แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

-โพสแฟนอาร์ทหรือฟิคชั่นของเกมส์ Suikoden- ใครอยากแต่งหรือวาดอะไรเชิญทางนี้ได้เลยครับ *กรุณาโพสเฉพาะผลงานของตัวเองเท่านั้น

แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Poppuri » พุธ พ.ค. 20, 2009 9:02 pm

*ลากของเก่ามา แก้ไข+แต่งเพิ่มจนจบส่วนปริศนา ส่วนบทเฉลยขอดองไว้ก่อนละกัน~*


หอพักสองชั้นตั้งตระหง่านใจกลางเมือง ป้ายใหญ่โตที่ด้านหน้าหอพักเขียนด้วยตัวหนังสือภาษาอังกฤษว่า Suikofriend เหมือนจะสื่อให้คนทั่วไปรับรู้ว่า หอพักแห่งนี้ต้อนรับแค่คนเฉพาะกลุ่ม ส่วนใครที่ไม่เข้าใจคำนี้ก็จงไปๆ ซะ

8.00 น.

"อืมมมม....." ใครบางคนกำลังเคร่งเครียด เสียงขบฟันเบาๆ ดังขึ้นเป็นระยะๆ แบบคนใช้ความคิด สายตาจ้องมองไปที่ไพ่ 3 ใบในมือ

"ไพ่เรียงแบบนี้ จะว่าสวยมันก็สวยนะ แต่ก่อนหน้านี้ขนาดตองตูยังแพ้ แล้วแบบนี้จะรอดมั้ยเนี่ย" ความคิดในหัวผุดขึ้นมา สายตาของเขาย้ายไปมองคู่ต่อสู้ที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เมื่อสบสายตากันอีกฝ่ายก็ยิ้มให้แบบมีใจ ยิ่งทำให้ความกดดันพุ่งสูงขึ้นไปอีก จนเขาตัดสินใจที่จะพูดอะไรออกมาบ้าง ก่อนที่จะเปลี่ยนจากการเล่นไพ่เป็นอย่างอื่นไปซะ

"เอ่อ.. คุณบิ๊กครับ การที่คุณยิ้มมันก็ดูดีอยู่ แต่คุณเล่นยิ้มทุกจังหวะที่ผมสบตาคุณแบบนี้ มันอดไม่ได้จริงๆ ที่จะทำให้ผมคิดว่าคุณกำลังปิ๊งผมอยู่นะครับ ขอร้องเถอะ เคร่งเครียดบ้างก็ได้ แบบนี้ผมเดาไพ่คุณไม่ออก = ="

เสียงหัวเราะเบาๆ ดังขึ้นแบบคนที่มีชัยชนะอยู่ในกำมือดังขึ้นราวกับจะเย้ยหยันชายเบื้องหน้า

"โธ่ๆ คุณโดเรีย ของแบบนี้มันก็ต้องมีการล่อหลอกกันบ้าง เพื่อให้อีกฝ่ายเดาไพ่ของเราไม่ถูกนะครับ เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับดวงเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าคุณคิดว่าไพ่คุณสวย ก็สู้มาเลย ดีกว่าจะมาคอยสบตาปิ๊งๆ ผม แล้วอ้างว่าเดาไพ่ผมไม่ออกนะครับ ^^"

คำพูดเรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไร แต่กลับทำให้โดเรียถึงกับสะอึกราวกับว่าโดนหลอกด่าอยู่ แต่ก็นั่นแหละ ดูเหมือนตอนนี้เขาไม่มีอะไรจะเสีย เพราะเสียไปเยอะแล้ว แต้มขนาดนี้ถึงจะไม่สูงเด่ แต่อย่างน้อยโอกาสชนะก็ยังสูงอยู่ดี โดเรียนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจที่จะสู้

"ก็ได้ครับ สู้ก็สู้!! นี่เลยไพ่ผม 4 5 6 โพธิ์แดงเรียงครับ!!" โดเรียตบไพ่ลงบนโต๊ะ ยิ้มข่มใส่บิ๊กอย่างมีชัย ยิ่งได้เห็นดวงตาเบิกโพลงของบิ๊กยิ่งทำให้โดเรียมั่นใจมากขึ้น

"คะ...คุณโดเรีย!! นี่คุณ!!!" บิ๊กมองไปที่ไพ่ของโดเรียอย่างประหลาดใจ แต่สักแป๊บก็เปลี่ยนสีหน้าทันที

"นี่คุณ!!..... แพ้อีกแล้วนะครับ..." ไพ่ของบิ๊กถูกวางลงบนโต๊ะอย่างทะนุถนอม 4 5 6 โพธิ์ดำ....

"น่าเสียดายนะครับ แต้มห่างกันนิดเดียว แต่หนี้คุณกลับทิ้งห่างผมไปเยอะแบบตรงข้ามเลยนะครับ เป็นเท่าไหร่นะ เอ..." บิ๊กพูดพลางค้นเอาสมุดโน๊ตเล่มเล็กๆ ขึ้นมาเปิดหาหน้าที่ต้องการ

"โดเรีย โดเรีย... อ้ะ! เจอแล้ว รวมยอดทั้งหมดรวมกับเมื่อคืนด้วยก็เท่ากับ 80,000 พอซถ้วนนะครับ รีบๆ เก็บเงินเข้าล่ะ แล้วอย่าลืมว่า การพนันน่ะ มันไม่ดีนะครับ ^^" หลังจากแจกแจงหนี้ให้โดเรียรับทราบ บิ๊กก็ลุกหนีไปทันทีราวกับจะเกิดว่าอะไรขึ้นในลำดับต่อไป

โดเรียนิ่งสนิทจนศิษย์ยังส่ายหน้า ราวกับวิญญาณของเขาถูกลากออกไปพร้อมๆ กับการจากไปของบิ๊ก...

8.45 น.

"สวัสดีครับคุณโดเรีย"

"ยู้ฮู~ คุณโดเรีย"

ชายอีกคนที่เพิ่งเดินเข้ามาในหอพักสังเกตเห็นโดเรียจึงเข้าไปทักทาย แต่ดูเหมือนการสื่อสารจะล้มเหลว

"เราว่าตอนนี้อย่าเพิ่งไปทักเขาเลยนะคะม้า เขากำลังช็อคน่ะ คงต้องให้เวลาเขาหน่อย" เสียงหญิงสาวดังขึ้นอีกทางหนึ่ง ชายหนุ่มนิคเนม "ม้า" หันไปมองตามเสียง

"อะ สวัสดีครับซือจัง ป๊อบจังอยู่มั้ยครับ?" ม้าทักทายกับซือจัง ก่อนจะยิงคำถามใส่ก่อนที่อีกฝ่ายจะทักทายกลับ

"ป๊อบจังออกไปธุระข้างนอกน่ะค่ะ เมื่อคืนเขาก็บอกไว้นี่คะตอนที่กินเลี้ยงกันน่ะ ลืมไปแล้วเหรอคะ?" ซือจังตอบคำถามด้วยรอยยิ้ม เธอยืนอยู่ในช่องด้านหน้าประตูเข้าออกหอพัก มีป้ายเขียนไว้ว่า "พนักงานต้อนรับ"

"อ๊ะจริงสิ ลืมไปเลย ขอบคุณนะครับซือจัง" ม้ากล่าวขอบคุณซือจัง ก่อนจะเดินหอบข้าวของพะรุงพะรังของตนเองเข้าไปภายในห้องพักหมายเลข 104

9.15 น.

ประตูห้องพักหมายเลข 102 เปิดออก ชายหนุ่มหน้ามนคนหนึ่งเดินก้าวออกมา

"สวัสดีครับซือจัง" ชายหนุ่มกล่าวทักทายพลางยิ้มให้

"สวัสดีค่ะนาโนซัง ตรงเวลาเป๊ะเลยนะคะ แล้วก็กาแฟเหมือนเดิมสินะคะ เราตั้งน้ำร้อนไว้ให้แล้วค่ะในครัว"

"ขอบคุณครับ" นาโนกล่าวขอบคุณแล้วจึงเดินหายเข้าไปในห้องครัว

9.30 น.

"ตึงๆๆๆๆ"

หญิงสาวคนหนึ่งวิ่งลงบันไดจากชั้นสองลงมาในชุดนอน มือข้างหนึ่งโอบหมอนข้างไว้

"สวัสดีค่ะริสจัง ลงบันไดเบาๆ หน่อยสิคะ เดี๋ยวคนอื่นก็ตกใจนึกว่าแผ่นดินไหวกันหมด" ซือจังกล่าวทักทายด้วยรอยยิ้มเช่นเดิม แต่น้ำเสียงแอบแฝงความไม่พอใจเล็กๆ ไว้

"เอาน่าๆ ซือจัง แต่ละคนในหอนี้ถ้าไม่เสด็จออกไปตั้งแต่ 6 โมงเช้า ก็โผล่มานู่นแหละ เที่ยงวัน ไม่มีใครสนใจหรอก" ริสจังเถียงกลับซะงั้น แต่ดูเหมือนซือจังจะชินแล้วเพราะไม่ได้ตอบโต้อะไร จังหวะพอดีกับนาโนซังออกมาจากห้องครัว ในมือหนึ่งถือแก้วกาแฟไว้

"อ้าว สวัสดีครับริสจัง วันนี้ก็ร่าเริงเหมือนเดิมเลยนะครับ" นาโนกล่าวทักทาย ก่อนจะเดินมานั่งบนโซฟา ตรงข้ามกับโดเรียที่ยังคงแข็งอยู่...

"สวัสดีค่านาโนซัง" ริสจังตอบกลับอย่างร่าเริง แต่เมื่อเห็นสายตาของซือจังที่มองตัวเองอยู่ก็เหมือนจะรู้ความหมาย

"เอ่อ... เดี๋ยวขอตัวไปอาบน้ำแต่งตัวก่อนนะคะ แหะๆ" พูดจบก็วิ่งแท่ดๆ ขึ้นบันไดชั้นสองไปทันที เลี้ยวหลบหญิงสาวคนหนึ่งที่เดินสวนลงบันไดมาพอดี รีบวิ่งเข้าห้องพักหมายเลข 201 ไปทันที

"ไม่อายบ้างรึไงนะ ใส่ชุดนอนลงมาน่ะยังไม่เท่าไหร่ แต่ถึงขนาดหอบหมอนข้างลงมาด้วยนี่สิ - -" หญิงสาวที่เพิ่งสวนกับริสจังเมื่อครู่บ่นออกมา

"สวัสดีค่ะรินจัง/สวัสดีครับรินซัง" ซือจังกับนาโนกล่าวคำทักทายแทบจะพร้อมกัน ซึ่งรินจังกล่าวทักทายกลับอย่างสุภาพ ก่อนจะเดินไปนั่งที่โซฟา ข้างๆ หุ่น(?) โดเรีย และหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน

ไม่มีใครถามว่าทำไมโดเรียจึงเป็นเช่นนี้ ทุกอย่างอยู่ในความเงียบสงบ มีเพียงเสียงพัดลมเพดานพัดเบาๆ เท่านั้น...

10.30 น.

ประตูห้องพักหมายเลข 104 เปิดออกอีกครั้ง ม้าในรูปลักษณ์ใหม่(แต่งตัวเนี้ยบ) ก้าวออกมา

"อ้าว สวัสดีครับรินซัง นาโนซัง" ม้าทักทายทั้งสองอย่างสุภาพ

"แต่งตัวซะเนี้ยบเชียว จะออกไปไหนเหรอคะ" รินซังถามกลับ เมื่อเห็นการแต่งตัวของม้าที่นานๆ จะได้เห็นสักครั้งหนึ่ง ม้าได้ยินคำถามก็เกาหัวแก้เขิน หัวเราะแหะๆ

"พอดีนัดกับน้องเต้าไว้น่ะครับ ว่าจะไปเดินเที่ยวห้างกันสักหน่อย ยังไงก็ขอตัวก่อนนะครับ" พูดจบก็เดินฉับๆ ออกจากหอไปทันที

ความเงียบกลับเข้ามาในห้องรับแขกนี้อีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเสียงลงบันไดตึงๆๆ ดังขึ้นอีกครั้ง

"ริสจัง บอกแล้วไงคะว่าให้ลงบันไดเบาๆ หน่อย อ้าว นั่นมิโดรินไม่ใช่เหรอคะ ทำไมมาอยู่กับริสจังได้ล่ะ" ซือจังเอ่ยถามกับริสจังเมื่อเห็นว่าเธออุ้มแมวสีขาวล้วนลงมาด้วย

"ไม่รู้สิคะ อาบน้ำเสร็จออกมา ก็เห็นเจ้านี่นั่งร้องเหมียวๆ อยู่หน้าห้องน่ะค่ะ ไม่รู้ว่าออกมาจากห้องป๊อบซังได้ยังไง ท่าทางจะหิว เลยพาลงมาด้วยน่ะค่ะ" ริสจังอธิบาย เธอจับเจ้าเหมียวนาม มิโดริน วางเผละลงบนตักของนาโนโดยไม่บอกไม่กล่าว ก่อนที่จะวิ่งโร่เข้าไปในห้องครัว

"เมี๊ยวว~~" เสียงร้องของมิโดรินช่างดึงดูดยิ่งนัก รินซังที่อ่านหนังสือพิมพ์อยู่อดรนทนไม่ไหว ลุกขึ้นมาคว้ามิโดรินที่นาโนกำลังลูบหัวอยู่ไปเล่นด้วยซะงั้น

"ท่าทางจะชอบแมวจังนะคะรินจัง เอ... หรือเพราะชื่อแมวกันนะ" ซือจังอดแซวไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา คงมีเพียงแต่สีหน้าเขินอายที่ด้านหลังของหนังสือพิมพ์ที่ถูกกางปิดใบหน้าไว้กระมัง

ครู่หนึ่ง ริสจังเดินออกมาจากห้องครัว พร้อมกับชามเล็กๆ ที่ใส่นมเอาไว้ ในมือข้างหนึ่ง มิโดรินกระโจนออกจากตักของรินจังพุ่งเข้าไปหาริสจังทันที

"จ้าๆ แป๊บนึง เอ... ตรงไหนดี อ๊ะ ตรงนั้นละกัน" ริสจังนำชามใส่นมไปวางไว้ที่มุมใต้บันได เจ้ามิโดรินพุ่งตามไปและเริ่มลงมือกับนมในชามนั้นทันที ริสจังมองดูอยู่ครู่หนึ่งก็เดินมานั่งที่โซฟาข้างๆ นาโน เธอวางจานอีกใบหนึ่งซึ่งมีข้าวเกรียบอยู่เต็มลงที่โต๊ะ และเริ่มจัดการบ้างทันที

"นี่ๆ ริสจัง ที่กินเอาๆ ไปเมื่อคืนนี้ อย่าบอกนะว่าย่อยหมดแล้วนะ" นาโนเห็นริสจังกินไม่หยุดเลยหันไปถาม ริสจังใช้สายตาเขม่นกลับมาเป็นคำตอบ

"เอ่อ... ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ = ="

"จริงสิ พูดถึงเมื่อคืน รู้สึกว่าจะเป็นงานวันเกิดป๊อบซังใช่มั้ยคะ" รินจังหันมาถามนาโน

"ใช่ครับรินซัง เมื่อคืนรินซังกลับมาดึกนี่นะ เลยไม่รู้ว่าเขาเลี้ยงอะไรกัน แต่กลับถูกดึงเข้าไปร่วมด้วยเฉยเลย" นาโนตอบคำถามรินจังพลางหยิบแก้วกาแฟของเขาเดินเข้าไปในครัว

"แย่แล้วสิ ยังไม่ได้ซื้อของขวัญให้ป๊อบซังเลยนี่นา เดี๋ยวขอตัวไปหาซื้อก่อนนะคะ" พูดจบรินจังก็ลุกขึ้นแล้วเดินออกจากหอพักไปทันที

"ใครว่ากลับมาดึก เล่น SRW อยู่ในห้องไม่รู้เรื่องรู้ราวจนได้ยินเสียงดังเลยออกมาดูสิไม่ว่า" เสียงริสจังบ่นอุบ

"ได้ยินนะคะริสจัง ไม่อยากคิดเลยว่าจะเป็นยังไงบ้างถ้ารินจังรู้ว่าริสจังพูดแบบนี้" ซือจังตัดบทขึ้นมาทันที รอยยิ้มกับสายตาที่จ้องมองริสจังทำเอาเธอแถมสำลัก ริสจังกล่าวขอตัว แล้วหยิบจานข้าวเกรียบวิ่งปรู๊ดกลับเข้าห้องตัวเองไปทันที

15.10 น.

"หวัดดีค่า =w=// โอ๊ยๆ ข้างนอกร้อนจนทรมานเลยจริงๆ ให้ตายสิ" หญิงสาวคนหนึ่งพุ่งผ่านประตูเข้ามาพร้อมกับคำทักทาย

"โอ้ หวัดดีครับป๊อบจัง/สวัสดีค่ะป๊อบจัง" ชายหนุ่มคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนโซฟากล่าวทักทายพร้อมๆ กับซือจัง โดยมีมิโดรินนอนหลับอยู่บนตัก ตรงข้ามชายหนุ่มคือโดเรียซังที่กำลังง่วนอยู่กับรูปภาพโจวี่ โดยมีหญิงสาวอีกคนหนึ่งนั่งชี้นู่นชี้นี่อยู่ข้างๆ พลางอธิบายอะไรบางอย่างเบาๆ

"10k ต่ออาทิตย์ ตกลงนะคะ" เสียงหญิงสาวเบาๆ ดังเข้าหูป๊อบจัง ฝ่ายโดเรียก็ได้แต่พยักหน้าหงึกๆ แต่ดูเหมือนป๊อบจังจะไม่ได้สนใจอะไรมากนัก

"หวัดดีค่ะฮิกะซัง เล็ตจัง ซือจัง โดเรียซัง ขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะ ร้อนมั่กๆ" พูดจบก็วิ่งแท่ดๆ ขึ้นชั้นสอง และเข้าไปยังห้องพักหมายเลข 204 ทันที

15.30 น.

"สวัสดีอีกครั้งค่ะม้า" ซือจังทักทายเมื่อเห็นม้าเดินผ่านประตูเข้ามา ม้าไม่ตอบ ได้แต่ยกมือให้แล้วยิ้มแหยๆ ก่อนจะเดินกลับเข้าห้องของตัวเองไปทันที โดยไม่พูดอะไรต่อ

"กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด!!!!!!!!!!!!!!!"

เสียงกรีดร้องดังขึ้น ทำเอาทุกคนในหอสะดุ้งโหยง ตามมาด้วยเสียงลงบันไดตึงๆๆ ป๊อบจังนั่นเอง เธอวิ่งลงมันไดมาด้วยสีหน้าตกใจ แกมๆ จะร้องไห้

"หะ..หะ หายไปแล้ว!! รูปยูริคอลเลคชั่น 699 รูปที่เก็บสะสมมาหายไปแล้ว!!!"


=====================================================

15.45 น.

"อืมมม... ป๊อบจังแน่ใจนะ ว่าเมื่อคืนยังอยู่ครบ?" นาโนเอ่ยถามขึ้น หลังจากปลอบป๊อบจังกันอยู่พักใหญ่ ความชุลมุนวุ่นวายที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนในหอไม่น้อย เพราะแต่ละคนในหอพักแห่งนี้สนิทสนมกันมากเกินกว่าที่จะมาทำเรื่องแบบนี้

ตอนนี้เกือบทุกคนในหอมารวมตัวกันที่ห้องรับแขกของหอ รินจัง ริสจัง ม้า นาโน ซือจัง โดเรีย ฮิกะ เล็ตจัง ขาดก็แต่เพียงบิ๊กเท่านั้นที่ยังไม่กลับมา

"ค่ะ เราจะเช็คจำนวนรูปทั้งหมดก่อนนอนทุกวันค่ะ เมื่อคืนหลังจากงานเลี้ยงเลิก ลองมาเช็คดูก็ยังอยู่ครบน่ะค่ะ" ป๊อบจังอธิบายด้วยสีหน้าเศร้าๆ ดูเหมือนตอนนี้เธอจะสงบลงแล้ว

"เรื่องแบบนี้จะให้แจ้งตำรวจก็ใช่ที่ เพราะมันเอ่อ... มัน... ยังไงดีล่ะ เอาเป็นว่าอย่าแจ้งเลยดีกว่านะ เชื่อผม" นาโนออกความเห็นตะกุกตะกัก ม้าเมื่อเห็นทีของนาโนก็พูดแทรกขึ้นมา

"คุณนาโน คุณจะบอกว่าเรื่องรูปยูริหายเนี่ย มันไม่ใหญ่พอที่จะแจ้งตำรวจยังงั้นเหรอครับ หรือเพราะคุณไม่ได้สนใจก็เลยเห็นว่ามันไม่สำคัญกันแน่ครับ" ม้าพูดแบบมีน้ำโหเล็กน้อยราวกับตัวเองมีหุ้นส่วนในรูปพวกนั้น

"อ้าว ทำไมพูดแมวๆ แบบนี้ล่ะคะม้า" รินจังที่ฟังอยู่เริ่มมีน้ำโหขึ้นมาบ้าง ตัวม้าเองเห็นแบบนั้นก็หันไปใส่รินจังทันที

"ผมก็พูดไปตามที่เห็นเท่านั้นแหละครับ ตัวคุณรินเองก็คงไม่เห็นว่ามันสำคัญเท่าไหร่ใช่มั้ยล่ะครับ นี่ถ้าหากว่าเป็นคอลเลคชั่นยาโอยหรือแผ่นแท้ซุปเปอร์โรบอทหาย พวกคุณคงไม่ออกมาพูดแบบนี้หรอกใช่มั้ยครับ"

"นี่นาย..!!!"

"เอาน่าๆ ทั้งม้าทั้งรินจังแหละค่ะ รู้จักกันมาตั้งนานแล้วนะคะ น่าจะรู้นิสัยกันดี อย่ามาทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้เลยค่ะ ตอนนี้ยังมีเรื่องที่สำคัญกว่านี้นะคะ" ซือจังที่ดูจะใหญ่สุดในหอเข้ามาห้ามปรามเอาไว้ก่อน ถึงแม้คำพูดของเธอจะสุภาพ แต่แววตาของเธอบ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างมาก

"ไม่อยากจะคิดหรอกนะคะว่าเป็นฝีมือคนใน เพราะแต่ละคนก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ควรจะสงสัยทุกคนเอาไว้ก่อน ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ" ซือจังกล่าวขอโทษกับทุกคน ก่อนจะเดินไปที่เคาน์เตอร์ และหยิบโทรศัพท์มือถือในลิ้นชักออกมา

"พอดีเรามีเพื่อนคนนึงที่เคยเป็นนักสืบของกรมตำรวจอยู่น่ะค่ะ เดี๋ยวเราจะลองโทรไปขอความช่วยเหลือจากเขาดู" ซือจังพูดพลางกดโทรศัพท์ค้นหาเบอร์ของคนที่เธอว่า แต่ก่อนที่เธอจะกดโทรออก เธอหันมามองทุกคน

"ขอความกรุณาอย่าถามเขานะคะ ว่าทำไมถึงต้องออกจากกรมตำรวจ อย่า..เด็ด..ขาด" คำพูดสุดท้ายราวกับเป็นคำขู่เล็กๆ ทุกคนพยักหน้าหงึกๆ ซือจังยิ้มให้ทุกคนก่อนจะกดปุ่มโทรออก และขอแยกตัวออกไปคุยเป็นการส่วนตัว สักพักก็เดินกลับมา

"โอเคค่ะ เขาจะมาถึงที่นี่ในไม่เกินครึ่งชั่วโมง ในตอนนี้ขอให้ทุกคนรออยู่ที่นี่อย่าแยกตัวไปที่ไหนนะคะ"

17.15 น.

"เอ่อ... ซือจังครับ เขาบอกว่าครึ่งชั่วโมง หรือชั่วโมงครึ่งนะครับ" ฮิกะที่ยืนชะเง้อหน้ามองออกไปนอกหออยู่นาน หันมาถามซือจังเพื่อความแน่ใจ

"เอ... เราแน่ใจนะคะว่าเขาบอกว่าครึ่งชั่วโมง แต่เลทขนาดนี้ หรือว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เดี๋ยวลองโทรหาเขาอีกทีดีกว่า" ทันทีที่ซือจังหยิบโทรศัพท์ออกมา ประตูหอถูกเปิดออก ชายในชุดสูทเนี๊ยบเดินเข้ามา ซือจังหันมาเห็นก็ออกมาต้อนรับทันที

"สวัสดีค่ะแอดมิน กำลังรออยู่เลยค่ะ"

"สวัสดีครับซือจัง ขอโทษนะครับที่มาสายไปหน่อย พอดีจดชื่อหอพักผิด เดินไปเดินมาดันหลงไปหอ Final Fantasy ที่อยู่ข้างๆ เห็นมีคดีเหมือนกัน ก็เลยช่วยแก้ปริศนาให้เขาน่ะครับ ต้องขอโทษจริงๆ" แอดมินกล่าวขอโทษขอโพยซือจังอย่างใจเย็นราวกับไม่ได้รู้สึกอะไร ทำเอาคนอื่นๆ ที่นั่งรออยู่อารมณ์บูดไปตามๆ กัน

"หลงที่ไหนไม่หลง ดันหลงไปที่ๆ ตัวเองชอบซะงั้นแหละ" เสียงริสจังบ่นออกมาเบาๆ แต่ก็ได้ยินเข้าหูของแอดมิน เขาหันหน้ามองริสจังอยู่ครู่หนึ่ง ส่งยิ้มให้แล้วหันกลับมาถามซือจัง

"เอ่อ... ไม่ทราบว่าหลังจากที่ซือจังเรียกผมมา คนอื่นๆ อยู่ที่นี่กันตลอดเลยใช่มั้ยครับ?"

"ใช่ค่ะ จะมีก็เล็ตจังกับฮิกะซังที่ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ก็อยู่ตรงหลังเคาน์เตอร์นี่เองค่ะ" ซือจังตอบคำถามพลางชี้ไปที่ประตูของห้องน้ำ

"อืม.. ขอบคุณมากครับ"

แอดมินก้าวผ่านซือจังมาเผชิญหน้ากับทุกๆ คนในหอพักที่รอเขาอยู่ด้วยอาการเซ็งจิต โดยเฉพาะริสจังที่หันซ้ายหันขวาเหมือนพยายามจะหาอะไรสักอย่างมาเขวี้ยงใส่หน้าเขาเป็นการทำโทษสักทีหนึ่ง

"เมี๊ยววว~"

"โอ้ ไม่นึกว่าหอนี้จะมีแมวด้วย หอพักไหนๆ ส่วนใหญ่ก็จะห้ามเลี้ยงสัตว์กันนะครับ" แอดมินพูดขึ้นเมื่อเห็นมิโดรินที่นั่งอยู่บนตักของเล็ตจังบนโซฟา

"แมวของป๊อบจัง เอ่อ... คนที่ถูกขโมยรูปไปน่ะค่ะ เป็นคนเดียวในหอที่เลี้ยงแมวไว้ พอดีว่าทุกคนในหอก็ไม่รังเกียจ ก็เลยลงมติให้เลี้ยงได้น่ะค่ะ" ซือจังอธิบายพลางชี้ไปที่ป๊อบซังที่นั่งซึมอยู่ตรงบันไดทางขึ้นชั้นสอง

"งั้นก็ขอแนะนำให้รู้จักแต่ละคนก่อนนะคะ คนที่มีแมวอยู่บนตักชื่อเล็ตจังค่ะ ส่วนข้างๆ ก็รินจังค่ะ ตรงข้ามนั่นโดเรียซังกับนาโนซังค่ะ แล้วก็ผู้หญิงที่ยืนดึงผมหงอกของโดเรียซังอยู่ชื่อริสจังค่ะ ส่วนคนที่อยู่บันไดนั่น คนที่นั่งข้างล่างชื่อม้าค่ะ ส่วนคนข้างบนชื่อป๊อบจัง เป็นผู้เสียหายค่ะ แล้วผู้ชายข้างหลังเราชื่อฮิกะซังค่ะ ยังมีอีกคนที่ยังไม่กลับมาชื่อบิ๊กซังค่ะ" ซือจังแนะนำทุกๆ คนในหอให้รู้จักอย่างช้าๆ แอดมินโค้งเล็กๆ เป็นการทักทายให้กับทุกๆ คนที่ซือจังแนะนำให้รู้จัก

"เอ่อ.. ทุกๆ คนคะ คนๆ นี้เป็นเพื่อนของเราเอง ชื่อแอดมินค่ะ เราคิดว่าเขามีความสามารถมากพอที่จะจับตัวคนร้ายที่ขโมยรูปของป๊อบจังได้ ยังไงรบกวนทุกคนช่วยให้ข้อมูลตามที่เขาต้องการด้วยนะคะ"

"ซือจังครับ ไม่ทราบว่าผมจะขอดูรายชื่อกับห้องที่ทุกคนในหอนี้อยู่ได้มั้ยครับ"

"อ๋อได้ค่ะ"

ซือจังเดินเข้าไปในเคาน์เตอร์ เปิดลิ้นชักและหยิบสมุดเล่มนึงออกมา และยื่นมันให้กับแอดมิน เขามองดูในสมุด สลับกับการมองไปรอบๆ หออยู่ครู่หนึ่ง

"อืม... หอนี้มีแค่สองชั้นสินะครับ ชั้นละ 5 ห้อง ทุกห้องเต็มหมดแล้ว อืมๆ..."

"ห้อง 101 คุณบิ๊ก ห้อง 102 คุณนาโน ห้อง 103 คุณโดเรีย ห้อง 104 คุณม้า ห้อง 105 คุณฮิกะ"

"ห้อง 201 คุณริส ห้อง 202 คุณริน ห้อง 203 คุณเล็ต ห้อง 204 คุณป๊อบ แล้วก็สุดท้ายห้อง 205 ก็ซือจัง..."

"ที่ผมพูดมานี่ ถูกต้องใช่มั้ยครับ?" แอดมินเอ่ยถามทุกๆ คน พลางปิดสมุดและส่งคืนให้กับซือจังโดยที่ไม่ใส่ใจจะฟังคำตอบ เพราะการที่ทุกคนเงียบไม่ทักท้วงก็เหมือนเป็นคำตอบสำหรับเขาแล้ว

17.40 น.

"สวัสดีครับ!! อ้าว? เกิดอะไรขึ้นเหรอครับ อยู่กันครบเชียว" บิ๊กที่โผล่พรวดผ่านประตูเข้ามากล่าวทักทายทุกคน แอดมินเมื่อเห็นบิ๊กก็เดินเข้ามาหาทันที

"จังหวะเหมาะเจาะ เรากำลังรอคุณอยู่พอดี เอ่อ.. คุณบิ๊ก ใช่มั้ยครับ?" แอดมินเดินเข้ามาจับมือกับบิ๊ก และพาเขามารวมกับทุกคนๆ ในหอ

"คือว่ายังงี้นะคะบิ๊กซัง" ซือจังเอ่ยปากอธิบายเรื่องราวให้บิ๊กฟัง

"#$#@$*&$@#%$^W"

"อืมมม... เรื่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง ผมขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับป๊อบจัง แต่ผมเชื่อว่าด้วยความสามารถของแอดมิน คุณต้องได้รูปของคุณคืนแน่นอนครับ" บิ๊กเมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดก็หันไปปลอบใจป๊อบจัง เธอยิ้มตอบกลับมาแต่ไม่ได้พูดอะไร

"เอาล่ะครับ ในเมื่อทุกๆ คนพร้อมกันแล้ว ขั้นแรก ผมขอค้นห้องของทุกๆ คนได้มั้ยครับ?" เมื่อเห็นว่าทุกคนพร้อมแอดมินจึงเริ่มเอ่ยออกมา ทำเอาคนในหอโพล่งออกมาด้วยเสียงเซ็งแซ่

"หา!!? จะค้นห้องของเลดี้งั้นเรอะ นายคนโรคจิต!!" ริสจังโพล่งออกมาแบบเหลืออด ดูเหมือนในห้องของเธอจะมีอะไรที่ไม่อยากให้ผู้ชายได้เห็นล่ะนะ

"อ่า... คือว่า.. เอ่อ.. งั้นห้องผู้หญิงผมขอรบกวนให้ซือจังช่วยค้นให้แล้วกันนะครับ = =" แอดมินพยายามจะเถียงริสจังด้วยเหตุผลของเขา แต่ดูจากสายตาของผู้หญิงแต่ละคนที่เขม่นเขาไม่ต่างจากริสจัง เขาจึงจำใจต้องยอมให้ซือจังช่วยค้นให้แทน

ห้อง 101 ห้องของบิ๊ก
ด้านในเต็มไปด้วยหนังสือเทคนิคต่างๆ มากมาย ทั้ง "เทคนิคการเอาชนะใจคน" , "เทคนิคการดูสีหน้า" , "การทายใจคน" , "เรารู้นะ คุณคิดอะไร!!" ฯลฯ โดเรียที่ยืนมองอยู่ก็ได้แต่ทุบกำแพงด้วยความเซ็ง

ห้อง 102 ห้องของนาโน
ยาโอย ยาโอย และยาโอย ถึงแม้ดูจากภายนอกจะเป็นห้องที่เรียบร้อย แต่ในทุกซอกทุกมุม ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ขอบหน้าต่าง ทุกๆ ที่กลับเต็มไปด้วยรูปภาพชายหนุ่มกำลัง....กัน หลายท่วงท่า หลายอิริยาบถ นาโนยืนดูการค้นหาของแอดมินอย่างพึงพอใจ ส่วนแอดมินจำใจต้องค้นด้วยท่าทีฝืนๆ

ห้อง 103 ห้องของโดเรีย
ห้องของคนปกติธรรมดา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ คนอะไรจืดจางชะมัด

ห้อง 104 ห้องของม้า
ทันทีที่เปิดประตูก็ต้องตกใจกับกองซีดีที่อยู่เกลื่อนพื้น ม้ารีบวิ่งเข้าไปโกยกองซีดีนั้นก่อนที่คนอื่นๆ จะเข้ามาในทันที เขาหัวเราะแหะๆ กลบเกลื่อน

"ก็แค่ CD การศึกษาธรรมดาน่ะครับ" ม้าพูดแก้เขินไปงั้น แอดมินที่สังเกตเห็นตัวอักษร Yuri กับปกของซีดี ก็พอจะเดาอะไรได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ได้แต่หัวเราะเบาๆ

ห้อง 105 ห้องของฮิกะ
ห้องที่เต็มไปด้วยหนังสือ หนังสือ และหนังสือ โดยส่วนใหญ่เป็นตำราแพทย์ ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะฮิกะเป็นหมอ แต่ในหนังสือบางเล่มเมื่อเปิดดูผ่านๆ ก็เจอรูปยูริกระเด็นออกมาบ้างประปราย

"แหะๆ เอาไว้คั่นหนังสือน่ะครับไม่มีอะไร" ฮิกะพูดแก้เขิน

ชั้น 2 ผู้ชายไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปบนชั้นสอง(ม้าโดนเตะตกบันไดทันทีเมื่อริสเห็นเขาดี๊ด๊าเกินเหตุที่จะขึ้นไปชั้นสอง และเป็นต้นเหตุให้ผู้ชายคนอื่นๆ ไม่ได้ขึ้นชั้นสอง)

"ห้องของสุภาพสตรี ผู้ชายห้ามค่ะ" ริสจังบอกทิ้งท้ายกับทุกคน ก่อนจะเดินนำไปที่ห้องของตัวเองก่อน

ห้อง 201 ห้องของริสจัง
เต็มไปด้วยตุ๊กตาและของเล่นมากเท่าที่จะยัดลงไปในห้องได้ เล็ตจังเผลอหลุดปากหัวเราะออกมาพรืดนึงเมื่อเห็นตุ๊กตาตัวหนึ่งหัวยู่ลงไปเพราะโดนกอดรัดฟัดเหวี่ยงมาเยอะ เลยโดนริสจังเขม่นซะหนึ่งที รินจังเองก็ดูเหมือนจะเห็นห้องนี้จนชาชินซะแล้ว

"ยังรกไม่เปลี่ยน" รินจังพูดทิ้งท้าย ก่อนที่ซือจังจะปิดประตูหลังจากค้นห้องเสร็จแล้ว

ห้อง 202 ห้องของรินจัง
"ต๊ายยย..." เสียงอุทานของริสจังดังขึ้นทันทีที่เห็นสภาพห้องที่เป็นระเบียบเรียบร้อย หนังสือเรียน หนังสือการ์ตูน ทีวีจอยักษ์ และเครื่องเกมหลายรุ่น ทำเอาคนอื่นๆ เอาไม่ออกว่านี้มันเป็นห้องผู้หญิงแน่เรอะ ริสจังมองไปที่ห้องที หันมาหัวเราะหุหุ ใส่รินจังที ทำเอารินจังเดือดปุดๆ = =

ห้อง 203 ห้องของเล็ตจัง
ห้องของโจวี่ชัดๆ ทุกอณูเต็มไปด้วยโจวี่ ทั้งกรอบรูปโจวี่ ปลอกหมอนหลายโจวี่ หมอนข้างลายโจวี่ ผ้าห่มโจวี่... ทั้งริสจังและรินจังมองดูห้องนี้อย่างหวาดๆ ยิ่งได้เห็นสีหน้าของเล็ตจังที่พึงพอใจกับห้องของตัวเองเป็นพิเศษยิ่งแทบจะถอยรูดออกไปเสียให้พ้นๆ

ห้อง 204 ห้องของป๊อบจัง
ที่พื้นกลางห้องยังมีร่องรอยของงานฉลองวันเกิดเมื่อคืนอยู่ จานชามสองสามใบที่ยังไม่ได้ล้างวางกองไว้ที่มุมห้อง มันดูเหมือนเป็นห้องธรรมดาๆ เกินคาด ผิดปกติมากสำหรับคนที่ชอบยูริอย่างป๊อบจัง

"ที่มีทั้งหมด... หมายถึงจับต้องได้ ก็คือ 699 รูปที่หายไปน่ะค่ะ ส่วนที่เหลืออีกแสนกว่ารูปอยู่ในคอมค่ะ.." ป๊อบจังอธิบายให้ซือจังกับทุกคนที่ท่าทางงงๆ ฟัง คำตอบของเธอทำเอาทุกคนอ้าปากค้างและหันไปมองขวับที่คอมเป็นตาเดียว

ห้อง 205 ห้องของซือจัง
เพราะเป็นห้องของซือจัง เธอจึงให้อีกสี่คนที่เหลือเป็นคนค้นเพื่อความยุติธรรม แต่ดูเหมือนทุกคนจะไม่ค่อยใส่ใจจะค้นสักเท่าไหร่ ริสจังกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนเตียงนุ่มๆ ของซือจัง รินจังเองก็ง่วนอยู่กับชั้นหนังสือ ส่วนเล็ตจังก็ถือวิสาสะเปิดคอมซือจังดูนู่นดูนี่ซะงั้น ส่วนป๊อบจังก็ค้นนั่นค้นนี้เหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก

"เรียบร้อยใช่มั้ยครับ" แอดมินเอ่ยถามซือจังที่เดินลงมาจากบันได โดยมีคนอื่นเดินตามมาติดๆ

"ค่ะ ไม่มีอะไรน่าสงสัยค่ะ"

"เท่าที่ดู น่าสงสัยทุกห้องเลยสิไม่ว่า =w=" เล็ตจังพูดลอยๆ ออกมา ทุกคนหันมามองที่เล็ตจัง แต่หันกลับแทบจะทันทีพลางนึกในใจ "ก็ว่างั้นแหละ"

"อืมม... งั้นต่อไป ผมคงต้องขอสืบสวนพวกคุณเป็นรายบุคคลแล้วกันนะครับ คุณบิ๊กครับ ผมขอยืมห้องของคุณหน่อยนะครับ" แอดมินบอกความประสงค์กับบิ๊ก ซึ่งเขาก็ยอมแต่โดยดี ลำดับต่อไปเป็นคำให้การของแต่ละคนภายในหอพักในช่วงเวลาต่างๆ

==============================================================
แก้ไขล่าสุดโดย Poppuri เมื่อ พุธ พ.ค. 20, 2009 9:17 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Poppuri
Glow Star
 
LV. 9   EXP 942
Traveller
โพสต์: 93
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:38 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Poppuri » พุธ พ.ค. 20, 2009 9:03 pm

ห้อง 101 ห้องของบิ๊ก
ป๊อบจัง
19.15 น.
"คุณป๊อบแน่ใจนะครับ ว่าเมื่อตอนตีหนึ่งของเมื่อคืนนี้ รูปภาพทั้งหมดยังอยู่ครบ?" แอดมินเอ่ยถามกับป๊อบจังอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ พลางจดคำพูดต่างๆ ของป๊อบจังใส่สมุดโน๊ตที่ถือไว้ด้วยมือข้างหนึ่ง

"ค่ะ แน่ใจค่ะ เป็นเรื่องปกติของเราอยู่แล้วที่จะหยิบรูปภาพที่เก็บสะสมไว้ทั้งหมดออกมาเช็คก่อนนอนในทุกๆ วันน่ะค่ะ" ป๊อบจังตอบด้วยน้ำเสียงเรียบๆ อาการซึมเศร้าของเธอยังคงมีอยู่ ทำเอาแอดมินอึดอัดไม่น้อย

"เรื่องปกติเหรอครับ งั้นก็คงเป็นความเคยชินของคุณป๊อบสินะครับ แล้วมีคนอื่นรู้เรื่องความเคยชินของคุณป๊อบอันนี้บ้างมั้ยครับ?" แอดมินเอ่ยถามคำถามกับป๊อบจัง พยายามทำสีหน้าให้เป็นปกติ

"ไม่มีค่ะ เอ... ไม่สิ ใช่แล้ว ตอนที่รูปหายใหม่ๆ นาโนซังก็ถามคำถามเดียวกับคุณเลยค่ะ แล้วเราก็ตอบไปแบบนี้แหละค่ะ คิดว่าทุกคนคงจะรู้ตั้งแต่ตอนนั้นแหละค่ะ" ป๊อบจังตอบพลางนึกถึงเหตุการณ์ตอนที่รูปภาพหายไปใหม่ๆ

"พอจะจำเวลาในตอนนั้นได้มั้ยครับ?"

"ถ้าจำไม่ผิดก็คิดว่าคงเกือบๆ จะสี่โมงเย็นน่ะค่ะ"

สายตาแอดมินจ้องมองดูสมุดโน๊ตของตัวเองพลางใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะนึกบางเรื่องขึ้นมาได้

"อ้อ จริงสิ คุณป๊อบเป็นคนเดียวในหอพักที่เลี้ยงแมวใช่มั้ยครับ"

"ใช่ค่ะ ชื่อมิโดริน"

"แล้ว... เอ่อ... ปกติคุณป๊อบปล่อยแมวไว้นอกห้องตลอดเวลาเลยรึเปล่าครับ"

"เอ๋? ไม่นี่คะ เมื่อคืนมิโดรินก็นอนอยู่ในห้องนะคะ แล้วเมื่อเช้าตอนออกไป เราเห็นมันยังหลับอยู่ ก็เลยไม่ได้พามันไปด้วย ปล่อยให้นอนอยู่ในห้องน่ะค่ะ ถึงตอนกลับมาจะเห็นมิโดรินอยู่นอกห้องก็เถอะ แต่ก็ไม่แปลกหรอกค่ะเพราะกุญแจห้องของเราเสียเมื่อคืนจนล็อคไม่ได้ แล้วทุกคนในหอก็รู้ด้วยค่ะ คิดว่าคงมีใครเดินผ่านห้องแล้วได้ยินเสียงมิโดรินตะกุยประตูก็เลยปล่อยออกมาน่ะค่ะ"

"อย่างนั้นหรือครับ อืมมม... แต่ชั้นสองก็ไม่อนุญาตให้ผู้ชายขึ้นไปสินะครับ ดังนั้นคนที่เปิดประตูก็น่าจะมีแค่ผู้หญิงในหอนี้สินะครับ"

"แอดมินสงสัยคนในหอนี้เหรอคะ?" ป๊อบจังถามแอดมินแทบจะทันทีหลังจากเริ่มลำดับเรื่องราวได้

"เอ้อ... ก็อาจจะเป็นคนนอกก็ได้ครับ แต่โอกาสก็มีน้อยมากครับ เพราะว่าของที่หายมันเอ้อ... อ่า... เอาเป็นว่าผมเชื่อว่าไม่ใช่ฝีมือคนนอกหรอกครับ"

สิ้นคำพูดของแอดมิน บรรยากาศมาคุเล็กๆ เริ่มก่อตัวขึ้น ทั้งคู่เงียบสนิทอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่แอดมินจะเอ่ยถามคำถามสุดท้าย

"คุณป๊อบครับ สมมตินะครับ สมมติว่าคนในหอพักเป็นคนขโมยรูปภาพของคุณป๊อบไป ผมอยากรู้ว่าจากการวิเคราะห์ของตัวคุณป๊อบเอง คุณป๊อบคิดว่าใครน่าจะเป็นคนร้ายหรือครับ"

"เอ่อ... จะให้พูดไปมันก็..."

"คุณป๊อบไม่ต้องเป็นห่วงครับ ผมจะถามคำถามนี้กับคนอื่นๆ ด้วยครับ เป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับวิเคราะห์น่ะครับ และจะไม่มีใครอื่นรู้นอกจากผมครับ ผมสาบาน"

ป๊อบจังทำท่าอึกอักอยู่ครู่หนึ่ง ทำท่าเหมือนตัดสินใจไม่ถูก แต่สุดท้ายก็พูดออกมา

"ริสจังค่ะ"

"โอเคครับ ขอบคุณมากครับคุณป๊อบสำหรับความร่วมมือ เชิญคุณป๊อบไปพักที่ด้านนอกก่อนนะครับ" แอดมินพูดตัดบททันที เขาเดินไปเปิดประตูให้ป๊อบจังและเชิญเธอออกจากห้องอย่างสุภาพ ก่อนจะเรียกคนถัดไปเข้ามา

==============================

ริสจัง
19.35 น.
"ใช่ค่ะ เมื่อคืนเราจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ป๊อบจังที่ห้องของเขาน่ะค่ะ กว่าจะเลิกก็ประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ได้" ริสจังพยายามนึกถึงงานเลี้ยงเมื่อคืนเมื่อแอดมินถามถึง

"แล้ว... สมาชิกในหอทุกคนไปรวมกันที่ห้องของคุณป๊อบตั้งแต่งานเริ่มจนงานจบเลยรึเปล่าครับ?"

"ไม่ๆๆ คืองานเริ่มตอนประมาณทุ่มนึง ตอนนั้นก็มีเรา ซือจัง เล็ตจัง ป๊อบจัง ม้า แล้วก็โดเรียซังที่นั่งคุยกันอยู่ระหว่างรอคนอื่นๆ น่ะค่ะ แล้วสักครึ่งชั่วโมงได้มั้ง นาโนซังก็มา แล้วฮิกะซังก็มา แล้วก็บิ๊กซัง แล้วสุดท้ายก็รินจังมาสายที่สุด ตั้งห้าทุ่มแน่ะกว่าจะโผล่ เล่นเกมอยู่ในห้องเงียบกริบจนคนอื่นนึกว่าไม่อยู่" ริสจังได้ทีนินทาลับหลังเพื่อนสนิททันที แต่ก็ไม่วายมองซ้ายขวาแบบหวาดๆ

"แล้วหลังจากงานเลิกแต่ละคนก็แยกย้ายกลับห้องตัวเองสินะครับ อืมมมม... แล้ววันนี้ทั้งวันคุณริสได้ออกไปไหนรึเปล่าครับ?"

"ไม่นะคะ ก็หลังจากตื่นตอนประมาณเก้าโมงครึ่ง ก็แต่งตัวอยู่ในห้องสักชั่วโมงได้ แล้วทั้งวันถ้าไม่อยู่ในห้องก็อยู่ที่ห้องรับแขกนั่นแหละค่ะ ก็คุยกับคนอื่นไปเรื่อย พอไม่มีคนอยู่ก็กลับมาในห้อง จนได้ยินเสียงป๊อบจังร้องน่ะแหละค่ะ"

"อ้อครับ แล้ว... คุณริสสังเกตเห็นอะไรผิดปกติบ้างมั้ยครับ?"

"ผิดปกติเหรอ เอ... จะมีที่แปลกกว่าทุกทีก็ตอนออกจากห้องมาเห็นมิโดรินนอนอยู่หน้าห้องป๊อบจังน่ะค่ะ ก็เลยอุ้มลงมาชั้นล่างด้วย"

"แล้วที่แมวนอนอยู่หน้าห้องเจ้าของนี่มันแปลกยังไงเหรอครับ = =" แอดมินถามด้วยความสงสัย

"ก็ปกติเวลาป๊อบจังออกไปข้างนอกจะพามิโดรินไปด้วยตลอดน่ะค่ะ... อ้อใช่!! เมื่อคืนป๊อบจังบ่นว่ามีสอบแต่เช้านี่นา เอาแมวไปด้วยคงจะไม่ดี ก็เลยไม่ได้พาไปล่ะมั้ง"

"อ่า... ขอบคุณมากครับ งั้นผมขอถามคำถามสุดท้ายนะครับ เอ่อ... ถ้าสมมติคนในเป็นคนหยิบเอารูปภาพของคุณป๊อบไป คุณริสคิดว่าใครในหอนี้น่าสงสัยมากที่สุดครับ"

"ม้าค่ะ =w=b" ริสจังตอบกลับแบบไม่ต้องคิด ทำเอาแอดมินงงจนพูดอะไรไม่ออก

"เอ่อ... อ่า... ง่า.. เอาเป็นว่าขอบคุณคุณริสมากนะครับ เชิญคุณริสไปรอที่ห้องรับแขกก่อนนะครับ"

แอดมินเดินไปส่งริสจังที่ประตู แล้วเรียกคนถัดไปเข้ามา

==============================

ม้า
19.50 น.
"ผมครับ!! ผมคือคนร้ายครับแอดมิน!! คนที่ขโมยรูปยูริของคุณป๊อบไปก็คือผมเองครับ!!" ม้าโวยวายทันทีที่เข้าห้องมา ทำเอาแอดมินสะดุ้งไปแว่บหนึ่ง

"ง่า... ใจเย็นๆ ก่อนครับม้า นั่งลงก่อนเถอะ มีอะไรก็ค่อยๆ พูดก็ได้" แอดมินพยายามกล่อมม้าให้สงบ ซึ่งเขายอมฟังแต่โดยดีและเดินมานั่งที่เก้าอี้ตรงข้ามแอดมิน แต่สีหน้ายังคงบึ้งตึงราวกับไปกินรังแตนมา

"ไม่ต้องสืบสาวให้เสียเวลาแล้วครับ ผมนี่แหละคนขโมยรูปยูริไป ปิดคดีไปเลยครับ!!" ม้าพูดย้ำแอดมินอีกรอบ ในขณะที่แอดมินยังงงๆ อยู่ คนร้ายมาสารภาพซะเอง? ถ้าเป็นแบบนั้นทำไมไม่สารภาพแต่แรกล่ะ จะมาสารภาพเอาตอนนี้เพื่ออะไร

"เอ่อ... เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนร้าย แล้วไหนรูปล่ะครับ?" แอดมินถามใส่ม้าเพื่อความแน่ใจ

"เผาไปแล้วครับ~" ม้าตอบแทบจะทันทีราวกับท่องมาแล้ว แต่ดูเหมือนแอดมินจะรู้แกว เขานิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะเอ่ยออกมา

"โอเค ขอบคุณมากครับม้า เชิญไปรอที่ห้องรับแขกก่อนนะครับ"

"ครับ!! อย่าลืมนะครับว่าผมเป็นคนร้าย!!" ม้าพูดย้ำอีกครั้งก่อนออกจากห้องไป แอดมินได้แต่ยิ้มแหยๆ แล้วก็กุมขมับ ก่อนจะเดินไปเรียกคนต่อไปเข้ามา

===============================

โดเรีย
20.00 น.

โดเรียก้าวฉับๆ เข้ามาในห้องด้วยอาการเซ็งๆ เขาไม่ชำเลืองมองหนังสือในห้องนี้เลย เดินตรงมานั่งปุลงบนเก้าอี้และเร่งแอดมิน

"จะถามอะไรก็รีบถามเถอะครับ ผมล่ะอยากจรลีออกจากห้องนี้ไปให้เร็วที่สุดจริงๆ ให้ตายสิ" โดเรียบ่นอุบ สายตาไม่ได้มองแอดมิน แต่คำพูดกับปฏิกิริยาของเขาทำให้แอดมินสงสัยไม่น้อย

"เอ่อ.. ไม่ทราบว่าคุณโดเรียมีความหลังอะไรกับห้องนี้เหรอครับ ขอโทษนะครับที่ต้องถาม เพราะอาจจะมีผลกับคดีน่ะครับ" ดูเหมือนแอดมินจะถามผิดคำถามซะแล้ว โดเรียซังหันขวับมามองตาเขียว เขาจ้องไปที่หนังสือของบิ๊กซังในห้องราวกับอยากจะยิงเลเซอร์จากลูกกะตาไปเผาหนังสือพวกนี้ทิ้งซะก็ไม่ปาน

"คุณดูสิดู!! หนังสือพวกนี้!!" โดเรียตะคอกเสียงดัง มือชี้ไปที่หนังสือรอบๆ ห้อง

"ดูเจ้าบิ๊กมันอ่านแต่ละเล่มสิ!! แล้วมันก็มาท้าผมเล่นไพ่ = ="

"ง่า... พอเข้าใจแล้วครับ เอาเป็นว่าสงบสติอารมณ์ก่อนเถอะครับคุณโดเรีย" แอดมินที่ดูเหมือนจะลำดับเหตุการณ์ได้แล้วจึงพยายามห้ามปรามโดเรีย แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล โดเรียเดินพล่านไปทั่วห้อง หยิบหนังสือของบิ๊กมาวางกองรวมกัน และหยิบไฟแช็คออกมาทำท่าจะเผา...

"เฮ้ยๆๆ ใจเย๊นนนนน!!!" แอดมินนั่งไม่ติดเก้าอี้ทันที รีบลุกไปคว้าตัวโดเรียไว้ก่อนที่เขาจะกลายเป็นอาชญากรเผาหอพัก

"อะ.. เอาเป็นว่าคุณโดเรียออกไปรอที่ห้องรับแขกดีกว่านะครับ ขอบคุณมากครับ = =" แอดมินพูดพลางพยายามดันโดเรียออกจากห้อง ก่อนจะเดินกลับมานั่งที่เก้าอี้ด้วยท่าทีเหนื่อยๆ

"โอ๊ยยย คนในหอนี้มันยังไงกันเนี่ย"

หลังจากนั่งทำใจได้สักพัก แอดมินจึงลุกไปเรียกคนถัดไปเข้ามา

================================

บิ๊ก
20.10 น.
บิ๊กเดินเข้ามาในห้อง เขาพยักหน้าให้แอดมินครั้งหนึ่ง ก่อนจะหันไปเห็นกองหนังสือของเขา

"เอ่อ... หนังสือพวกนั้น...?" บิ๊กชี้ไปที่กองหนังสือของตัวเอง แอดมินได้ยินก็รีบตอบทันที

"คุณโดเรียน่ะครับ ผมก็ว่าจะถามคุณบิ๊กอยู่พอดี เห็นคุณโดเรียบอกว่าเขาเล่นไพ่กับคุณบิ๊กเหรอครับ?"

"ครับใช่ เมื่อคืนน่ะครับ พอเขารู้ว่าผม "พอจะ" เล่นไพ่เป็น ก็เลยชวนผมเล่นหลังงานเลี้ยงเลิกน่ะครับ ตอนแรกผมก็ปฏิเสธนะ แต่เขาบอกว่าแค่ตาสองตาก็เลิกแล้ว ผมก็เลยยอมเล่นด้วย แต่สุดท้ายก็เช้า..." บิ๊กลำดับเหตุการณ์เมื่อคืนให้แอดมินฟัง ซึ่งแอดมินก็พยักหน้ารับเป็นจังหวะ พลางจดลงในสมุดโน๊ตของเขา

"แล้วสรุปว่าคุณโดเรียเสียสินะครับ ถึงได้เป็นแบบนั้น" แอดมินสรุปเหตุการณ์ บิ๊กพยักหน้ารับก่อนจะอธิบายต่อ

"ใช่ครับ เขารู้ว่าผมเล่นไพ่ไม่เก่ง แต่เขาไม่รู้ว่าผมอ่านสีหน้าคนเก่ง" พูดจบบิ๊กก็ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ แอดมินอดคิดไม่ได้ว่าถ้าโดเรียได้ยินเข้าคงได้มีคดีฆาตกรรมเพิ่มอีกคดี

"แล้วคุณบิ๊กออกไปข้างนอกตั้งแต่เมื่อไหร่เหรอครับ?" แอดมินเปลี่ยนคำถาม บิ๊กหุบยิ้มและกลับมาทำสีหน้าปกติเช่นเดิม

"ก็หลังจากเลิกเล่นไพ่กับโดเรียน่ะครับ คงราวๆ สักแปดโมงกว่าๆ" บิ๊กตอบพลางนึกถึงเหตุการณ์ตอนนั้น

"เอ๋? หมายความว่าคุณบิ๊กไม่ได้นอนทั้งคืนเลยเหรอครับ" แอดมินถามอย่างสงสัย

"ไปนอนในบริษัทครับ เรื่องปกติ ทำประจำ" อีกครั้งที่รอยยิ้มของบิ๊กปรากฎออกมาแบบเจ้าเล่ห์ แอดมินถึงกับพูดอะไรไม่ออก

"สรุปว่าตั้งแต่งานเลี้ยงเลิก คุณบิ๊กกับโดเรียก็นั่งเล่นไพ่กันจนเช้าใช่ไหมครับ หลังจากนั้นคุณบิ๊กก็ออกไปข้างนอกทันที" แอดมินสรุปเหตุการณ์อีกครั้งให้บิ๊กฟัง ซึ่งเขาก็พยักหน้ารับ

"คำถามสุดท้ายนะครับ คุณบิ๊กคิดว่าใครน่าสงสัยที่สุดครับในคดีนี้"

"ม้าครับ" บิ๊กซังตอบทันทีที่แอดมินพูดจบ ทำเอาแอดมินร้องออกมาเบาๆ อย่างแปลกใจ เขาจ้องมองสมุดโน๊ตและใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเชิญบิ๊กออกจากห้องและเรียกคนถัดไปเข้ามา

=================================

เล็ตจัง
20.25 น.
"สวัสดีค่ะ" เล็ตจังทักทายแอดมินทันทีที่เข้าห้องมา แอดมินสวัสดีตอบและเชิญให้เธอนั่ง ก่อนจะถามคำถาม

"ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ ไม่ทราบว่าเมื่อคืนคุณเล็ตร่วมงานเลี้ยงตั้งแต่ตอนไหนถึงตอนไหนเหรอครับ"

"ประมาณทุ่มนึงค่ะ ยาวจนถึงราวๆ เกือบๆ ตีหนึ่งได้ เราออกจากห้องเป็นคนสุดท้าย ถ้าไม่นับป๊อบจังนะคะ เพราะช่วยเขาเก็บจานน่ะค่ะ" เล็ตจังลำดับเหตุการณ์ให้แอดมินฟัง ซึ่งเขาก็มองไปที่สมุดโน๊ตตามเป็นระยะ และจดอะไรบางอย่างลงไปด้วย

"แล้วหลังจากนั้นล่ะครับ?"

"หลังจากนั้นก็กลับเข้าห้อง เล่นอินเตอร์เนตจนราวๆ ตีสาม แล้วถึงเข้านอนค่ะ" เล็ตจังอธิบายถึงเหตุการณ์เมื่อคืนพลางนึกภาพขณะนั่งคิดเกมมาเฟียตามไปด้วย

"ตอนเช้าก็ลงมาชั้นล่างตอนประมาณเที่ยงๆ น่ะค่ะ เห็นโดเรียซังนั่งตัวแข็งอยู่คนเดียวก็เลยเข้าไปถาม เห็นว่าเสียไพ่ให้บิ๊กซังน่ะค่ะ เราก็เลยเสนออะไรนิดหน่อยให้เขาได้เงินไปใช้หนี้คืน สักแป๊บริสจังก็มาที่ห้องรับแขก แล้วประมาณบ่ายโมงครึ่งฮิกะซังก็กลับมาค่ะ หายเข้าไปในห้องสักครึ่งชั่วโมงก็ออกมา แล้วบ่ายสามกว่าๆ ป๊อบจังก็กลับมา แล้วก็เกิดเรื่องแหละค่ะ"

"เอ่อ... ที่ว่าเสนอนี่คือ...?" แอดมินอดที่จะถามไม่ได้ ดูเหมือนเขาจะสนใจเรื่องของโดเรียพอสมควร

"อ๋อ ให้เขาเอารูปโจวี่ไปเป็นซิกกับอวาตาร์น่ะค่ะ อาทิตย์ละ 10,000 พอซ" เล็ตจังอธิบายอย่างอารมณ์ดี แต่แอดมินหางคิ้วกระตุกกับคำว่าโจวี่

"จะ...โจวี่..."

"ค่ะ~ สนใจมั้ยล่ะคะ" เล็ตจังยิ้มแป้นยื่นข้อเสนอให้แอดมิน แต่เขาส่ายหน้าแทบจะทันที

"มะ..ไม่ดีกว่าครับ ขอบคุณ = ="

"งั้นขอถามอีกอย่างนะครับ คุณเล็ตคิดว่าใครที่น่าจะเป็นคนขโมยรูปไปเหรอครับ คนในหรือคนนอก?"

"ม้าค่ะ ^^" อีกครั้งที่เล็ตจังตอบอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะขอตัวออกไปจากห้อง

หลังจากเล็ตจังออกจากห้องไปแล้ว แอดมินเปิดดูสมุดโน๊ตอีกครั้ง และพึมพำออกมาเบาๆ

"ม้านี่ คนเกลียดเยอะจังแฮะ"

===================================

ฮิกะ
20.45 น.
"สวัสดีครับคุณหมอ" แอดมินกล่าวทักทายฮิกะเมื่อเขาเข้าห้องมา และตอบคำถามเขาเมื่อเห็นท่าทางสงสัย

"ผมเห็นหนังสือแพทย์ในห้องของคุณหมอน่ะครับ แล้วมันก็ไม่ใช่ตำราเรียน เลยคิดว่าคงไม่ใช่นักศึกษาแพทย์ แต่คงเป็นแพทย์เต็มตัวแล้วมากกว่า" ทันทีที่อธิบายจบ ฮิกะก็ถึงบางอ้อทันที เขานั่งลงบนเก้าอี้พร้อมที่จะตอบคำถาม

"รบกวนคุณหมอช่วยเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงตอนที่เกิดเรื่องได้มั้ยครับ ว่าคุณหมอทำอะไรบ้าง เวลาไหนบ้าง" แอดมินยิงคำถามทันที ฮิกะนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งจึงตอบ

"เมื่อวานผมทำโอทีน่ะครับเลยเลิกช้า กว่าจะได้มาร่วมงานเลี้ยงก็ประมาณสามทุ่มได้ ตอนนั้นก็เห็นมีป๊อบจัง ริสจัง ซือจัง ม้า นาโนซัง แล้วก็โดเรียซังอยู่ก่อนแล้วน่ะครับ แล้วสักครึ่งชั่วโมงบิ๊กซังก็มา แล้วรินจังก็มาตอนประมาณห้าทุ่มได้น่ะครับ" ฮิกะหยุดพักครู่หนึ่งเมื่อเห็นแอดมินจดอะไรบางอย่างลงในสมุดโน๊ต และเมื่อเห็นแอดมินพยักหน้าจึงเริ่มอธิบายต่อ

"งานเลี้ยงเลิกประมาณเที่ยงคืนครึ่ง หลังจากนั้นผมก็กลับห้อง อาบน้ำแล้วก็เข้านอนเลยครับ ออกจากห้องไปทำงานอีกทีก็หกโมงเช้า ตอนนั้นเห็นโดเรียซังกับบิ๊กซังนั่งเล่นไพ่กันอยู่ที่ห้องรับแขก ยังถามเลยครับว่าไม่ได้นอนกันเลยเหรอ กลับมาอีกทีก็บ่ายโมงครึ่งได้ ตอนนั้นเห็นโดเรียซังนั่งคุยอยู่กับเล็ตจัง แล้วก็ซือจังอยู่ที่เคาน์เตอร์ ผมเข้าไปอาบน้ำในห้องแล้วก็ออกมาที่ห้องรับแขกตลอดจนเกิดเรื่องน่ะครับ" หลังจากอธิบายจบ ระหว่างรอแอดมินจดข้อมูลใส่สมุดโน๊ตเขาก็มองสำรวจไปรอบๆ ห้อง จ้องมองกองหนังสือและหัวเราะอยู่ในลำคอ

"อืมมม.. ดูเหมือนคุณฮิกะจะปกติสุดในหอนะครับ เอ่อ.. ผมหมายถึงให้ข้อมูลได้ดีที่สุดน่ะครับ" แอดมินบอกออกมาหลังจากจดข้อมูลเสร็จเรียบร้อย ฮิกะมองอย่างสงสัย แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรออกมา ทุกอย่างอยู่ในความเงียบครู่หนึ่ง

"จริงสิ ผมอยากจะถามอะไรสักอย่าง รู้สึกเหมือนคนในหอนี้จะชอบอะไรกันเป็นเอกลักษณ์คนละอย่างสองอย่างนะครับ คุณหมอพอจะทราบมั้ยครับเกี่ยวกับเรื่องนี้" เสียงแอดมินเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบทำเอาฮิกะที่กำลังคิดอะไรเพลินๆ สะดุ้งเล็กน้อย

"คะ..ครับ เอ่อ... อย่างคุณนาโน คุณริน คุณริส สามคนนี้จะชอบยาโอยครับ อ้อ คุณรินชอบซีรี่ย์ซุปเปอร์โรบอทด้วย ส่วนคุณป๊อบ ม้า จะชอบยูริครับ คุณเล็ตนี่ชอบโจวี่ ส่วนคุณโดเรีย คุณบิ๊ก คุณซือ สามคนนี้รู้สึกจะไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษนะครับ"

"แล้วคุณหมอล่ะครับ?" แอดมินเอ่ยถาม ทำเอาฮิกะสะอึก พูดตะกุกตะกัก

"เอ่อ... อ่า..."

"เอาเป็นว่า ด้วยจรรยาบรรณแพทย์ จึงไม่อาจเปิดเผยข้อมูลได้ก็แล้วกันครับ = =" ฮิกะตอบแถๆ ไป แต่แอดมินก็รู้อยู่แล้วจึงไม่ได้เร่งรัดถามต่อไปอีก ได้แต่หัวเราะเบาๆ

"แล้ว.. ถ้าสมมติว่าคนในหอเป็นคนร้าย คุณหมอสงสัยใครมากที่สุดเหรอครับ อย่าคิดมากนะครับ เป็นแค่ข้อมูลจะเอาไปวิเคราะห์น่ะครับ" แอดมินถามผ่านๆ ราวกับรู้คำตอบอยู่แล้ว แล้วก็จริงดังคาด

"ม้าครับ ^^"

=====================================

รินจัง
21.10 น.
"รบกวนด้วยนะคะ" รินจังเปิดประตูเข้ามา ในมืออุ้มมิโดรินเอาไว้

"สวัสดีครับ อ้าว แมวตัวนั้น..มิโดรินสินะครับ" แอดมินกล่าวทักทาย และเชิญให้รินจังนั่งอย่างสุภาพ ส่วนมิโดรินนั่งอยู่บนตักของรินจัง ดวงตาจ้องมองแอดมินอย่างสงสัย

"คุณรินสินะครับ ชอบแมวเหรอครับ"

"ค่ะใช่"

"อ้าว แล้วไม่เลี้ยงเหรอครับ เห็นว่าแมวตัวนี้นี่ของคุณป๊อบนี่ครับ" แอดมินถามอย่างสงสัย

"ก็... เห็นว่าป๊อบจังเลี้ยงแล้วน่ะค่ะ หอพักนี้ก็ไม่ได้ใหญ่มากเลี้ยงแค่ตัวเดียวก็พอ แถมมีตัวเดียวจะได้แบ่งความรักให้ได้เต็มที่ไงคะ ไม่ต้องแบ่งให้หลายตัว~ อา..." รินจังอธิบายพลางหลับตาพริ้มคิดอะไรไปไกลในขณะที่มือนั้นลูบหัวของมิโดรินอย่างมีความสุข

"ง่า.. ขะ..เข้าใจแล้วครับ งั้นรบกวนช่วยเล่าเหตุการณ์เมื่อคืนได้มั้ยครับ" แอดมินพยายามดึงรินจังกลับมาเมื่อเห็นว่าเริ่มไปไกล รินจังลืมตาขึ้นราวกับคนได้สติ หน้าแดงเล็กๆ ก่อนจะตอบคำถาม

"คือเราอยู่ในห้องตั้งแต่หัวค่ำแล้วค่ะ จนสักห้าทุ่มก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกเลยออกมาดู ปรากฎว่าห้องป๊อบจังจัดงานเลี้ยงกันอยู่ ก็เลยโดนริสจังลากเข้าไปด้วยน่ะค่ะ"

"หลังจากงานเลี้ยงเลิกก็กลับเข้าห้องไปนอน ออกมาอีกทีก็ตอนราวๆ เกือบๆ สิบโมง ก็ลงมาอยู่ที่ห้องรับแขกเกือบๆ ชั่วโมง ก็ออกไปธุระข้างนอกน่ะค่ะ กลับมาอีกทีตอนประมาณบ่ายโมง แล้วก็อยู่ในห้องตลอดจนได้ยินเสียงป๊อบจังร้องน่ะค่ะ"

"อืมมม.. ครับ" แอดมินนิ่งใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง หลังจากรินจังอธิบายจบ เขาเริ่มจะลำดับเหตุการณ์ได้มากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังระบุตัวคนร้ายไม่ได้

"แล้วแมวนั่น.. เอ่อ.. หมายถึงมิโดรินน่ะครับ อยู่กับคุณรินตลอดเลยหรือครับ?" แอดมินเอ่ยถามเมื่อสังเกตเห็นมิโดรินที่นอนหาวอยู่บนตักของรินจัง

"ริสจังเป็นคนอุ้มลงมาจากชั้นสองค่ะ ตอนเช้าก่อนที่เราจะออกไปเราก็เล่นกับมันตลอดนะ จนออกไปธุระกลับมา ก็อุ้มไปเล่นด้วยในห้องจนเกิดเรื่องน่ะค่ะ" รินจังอธิบาย แอดมินจดใส่สมุดทันทีเพราะเป็นข้อมูลใหม่

"งั้นก็แสดงว่า ตั้งแต่บ่ายโมง มิโดรินก็อยู่กับคุณรินในห้องตลอดสินะครับ"

"ค่ะ"

"ถึงว่า ขนแมวเต็มตัวไปหมดเลยนะครับ ^^" แอดมินแซวอย่างอารมณ์ดี ทำเอารินจังลุกขึ้นสำรวจตัวเองทันที มิโดรินที่ตกใจวิ่งจะออกไปที่ประตูทันที

"ว้าย มิโดริน เดี๋ยวสิ มานี่ๆ"

แอดมินที่เห็นท่าทางว่ารินจังคงจะออกไปแล้ว จึงรีบถามคำถามสุดท้ายซะก่อน

"เดี๋ยวครับๆ ขออีกคำถามเดี๋ยว คุณรินคิดว่าใครเป็นคนร้ายครับ"

"ม้าค่ะ ขอตัวนะคะ" รินจังตอบคำถาม อุ้มมิโดรินขึ้นมาและเปิดประตูออกจากห้องไปทันที

"อ่า... แซวแค่นี้หน้าแดงแป๊ดเลย" แอดมินบ่นเบาๆ ก่อนจะเดินมาเรียกคนถัดไป

=====================================

ซือจัง
21.30 น.
"แอดมินคะ มีปัญหานิดหน่อยน่ะค่ะ" ซือจังเดินเข้ามานั่งที่เก้าอี้ พลางบอกปัญหาให้แอดมินฟัง

"นาโนซังพอดีมีงานด่วนเข้ามาน่ะค่ะ ก็เลยต้องออกไปก่อน คิดว่ากว่าจะกลับอีกทีก็เช้าน่ะค่ะ จะอยู่รอมั้ยคะ?"

"ไม่เป็นไรครับ จากข้อมูลของคนอื่นๆ ก็พอจะรู้สถานที่และเวลาของคุณนาโนบ้าง ว่าแต่ซือจังเป็นพนักงานต้อนรับนี่ น่าจะเห็นคนที่เข้าออกหอพักตลอด พอจะจำได้ไหมครับว่าเวลาไหนใครเข้าออกจากหอพักบ้าง รวมถึงคนที่นั่งอยู่ที่ห้องรับแขกด้วย"

"อ๋อได้ค่ะ เราจดไว้หมดแล้ว" พูดจบซือจังก็หยิบสมุดโน๊ตของตัวเองออกมาเปิดดู แอดมินอดชมในใจไม่ได้ว่าช่างเป็นคนที่ละเอียดละออจริงๆ

"เราลงมาที่เคาน์เตอร์ตอน 05.00 น. เห็นบิ๊กซังกับโดเรียซังนั่งเล่นไพ่กันอยู่
06.10 น. ฮิกะซังออกจากหอพัก
07.00 น. ป๊อบจังออกจากหอพัก
08.15 น. บิ๊กซังเลิกเล่นไพ่แล้วกลับไปห้อง ส่วนโดเรียซังยังอยู่ที่เดิม
08.30 น. บิ๊กซังออกจากหอพัก
08.45 น. ม้ากลับเข้ามาที่หอพักและเข้าห้องทันที ไม่รู้ว่าออกไปตอนไหน
09.15 น. นาโนซังมาที่ห้องรับแขก
09.30 น. ริสจังลงมาทักทายแล้วก็กลับเข้าห้อง / รินจังลงมาที่ห้องรับแขก
10.30 น. ม้าออกจากหอพัก
10.40 น. ริสจังลงมาที่ห้องรับแขก / รินจังออกไปข้างนอก
11.00 น. นาโนซังกลับเข้าไปในห้อง
11.10 น. ริสจังกลับเข้าไปในห้อง
12.15 น. เล็ตจังลงมาที่ห้องรับแขก
12.30 น. ริสจังลงมาที่ห้องรับแขก
13.00 น. รินจังกลับเข้ามาที่หอพักและเข้าห้องทันที
13.15 น. ริสจังกลับเข้าไปในห้อง
13.30 น. ฮิกะซังกลับเข้ามาที่หอพักและเข้าห้องทันที
14.00 น. ฮิกะซังมาที่ห้องรับแขก
15.10 น. ป๊อบจังกลับเข้ามาที่หอพักและเข้าห้องทันที
15.30 น. ม้ากลับเข้ามาที่หอพักและเข้าห้องทันที
15.40 น. ป๊อบจังเกิดเรื่อง และทุกคนมาอยู่ที่ห้องรับแขก ยกเว้นบิ๊กซังที่ยังไม่กลับ
17.20 น. แอดมินมาถึงหอพัก
17.40 น. บิ๊กซังกลับเข้ามาที่หอพัก และเริ่มการค้นห้องแต่ละคน
19.15 น. สอบสวนป๊อบจัง
19.35 น. สอบสวนริสจัง
19.50 น. สอบสวนม้า
20.00 น. สอบสวนโดเรียซัง
20.10 น. สอบสวนบิ๊กซัง
20.25 น. สอบสวนเล็ตจัง
20.45 น. สอบสวนฮิกะซัง
21.10 น. สอบสวนรินจัง
21.30 น. รินจังออกจากห้อง~
*หมายเหตุ* โดเรียซังอยู่ที่ห้องรับแขกตลอดเวลา มีเข้าห้องตัวเอง 2-3 ครั้ง แต่ไม่เกิน 10 นาที

ก็... ประมาณนี้ค่ะ"

ซือจังปิดสมุดโน๊ตและเก็บใส่กระเป๋าดังเดิม แอดมินที่ชื่นชมเมื่อสักครู่หน้าซีด และเริ่มกลัวผู้หญิงคนนี้นิดๆ ซะแล้ว

"ละ...ละเอียดดีจังนะครับ.."

"ค่ะ ^^"

ทั้งคู่เงียบกันไปพักหนึ่ง แอดมินกำลังพยายามทำอารมณ์ให้เป็นปกติอยู่ เขาหยิบสมุดโน๊ตของตัวเองออกมาลำดับเหตุการณ์ หลังจากนึกขึ้นได้จึงเอ่ยถามซือจัง

"ซือจังพอจะจำที่อยู่ของมิโดรินได้ไหมครับว่าตอนไหนอยู่ตรงไหน"

"อ๊ะ! จริงสิ ลืมจดเรื่องมิโดรินไปเลย แย่จัง" ซือจังบ่นอุบในความผิดพลาดของตัวเอง ก่อนจะนึกลำดับเหตุการณ์

"เท่าที่จำได้นะคะ ริสจังอุ้มมิโดรินลงมาตอนมาที่ห้องรับแขก ตอนเวลา... เอ..." ซือจังพยายามนึก แต่สุดท้ายก็หยิบสมุดโน๊ตของตัวเองออกมาดูเวลา

"อ้อ 10.40 น. ค่ะ จากนั้นก็เอานมให้มิโดรินกิน แล้วก็เห็นว่าอยู่ที่ห้องรับแขกตลอดนะคะไม่ได้ไปไหน จนสักบ่ายโมง เอ้อ... บ่ายโมงตรง ใช่ๆ ตอนรินจังกลับมาน่ะค่ะ แล้วก็อุ้มมิโดรินเข้าห้องไปด้วย จนเกิดเรื่องแหละค่ะ"

"แล้ว... มีใครได้อุ้ม หรือได้สัมผัสตัวกับมิโดรินมั้ยครับ?" แอดมินถามเจาะลึกไปอีกขั้น ซือจังมองแอดมินอย่างสงสัย แต่ก็พยายามนึกถึงเหตุการณ์ตอนนั้น

"ก็มีริสจังตอนอุ้มลงมา แล้วก็วางไว้บนตักนาโนซัง แล้วรินจังก็อุ้มไปเล่นด้วย อืม... จากนั้นก็กินนม แล้วนาโนซังกับริสจังก็เล่นด้วยตลอดจนทั้งคู่กลับห้องไป จนสักเที่ยงจนเล็ตจังลงมาเล่นด้วย แล้วพอบ่ายโมงรินจังก็มา แล้วก็อุ้มไปบนห้องด้วยน่ะค่ะ หลังจากเกิดเรื่อง ทุกคนมาอยู่รวมกันที่ห้องรับแขก มิโดรินก็เหมือนจะวนๆ ไปหาทุกคนนะคะ จนแอดมินมาแหละค่ะ อ๊ะ! ไม่สิ มีป๊อบจังคนนึงที่มิโดรินไม่ได้ไปเล่นด้วยทั้งที่ปกติจะเข้าไปหาตลอด สงสัยคงรู้ว่าป๊อบจังไม่มีอารมณ์เล่นด้วยกระมัง ก็ของสำคัญหายไปนี่นะ อื้มๆ ก็ประมาณนี้แหละค่ะแอดมิน"

"อืมม... ขอบคุณมากครับซือจัง" แอดมินกล่าวขอบคุณพร้อมกับยิ้มให้อย่างสบายใจ

"เอ่อ.. พอจะรู้ตัวคนร้ายแล้วเหรอคะ" ซือจังถามอย่างสงสัยเมื่อเห็นอาการสบายใจของแอดมิน

"ก็พอจะทราบนิดหน่อยครับจากข้อมูล แต่ก็ยังไม่รู้วิธีการแบบ 100% นะครับ ยังไงผมขอเวลาคิดคนเดียวสักครู่นะครับ" เมื่อได้ยินดังนั้น ซือจังจึงขอตัวออกไปจากห้อง และปล่อยให้แอดมินใช้ความคิดอยู่คนเดียว จนเวลาผ่านไป...

==================================
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Poppuri
Glow Star
 
LV. 9   EXP 942
Traveller
โพสต์: 93
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:38 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Hikakichi » พุธ พ.ค. 20, 2009 9:34 pm

มันกลับมาแล้ว คดีปริศนาที่ยังไม่คลี่คลายมาเกือบ1ปี รออ่านต่ออยู่นะครับ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Hikakichi
Elite Star
 
  Fire Rune

LV. 16   EXP 165
Magician
Queendom of Falena
โพสต์: 213
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 10, 2009 8:10 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Medeus » พุธ พ.ค. 20, 2009 11:57 pm

โอ้วว มาดูกันว่า คดีนี้ จะสามารถปิดได้ก่อน ที่ โคนัน จะถึงตอนอวสานหรือเปล่า? ก๊าก 55555 ฉึก!/me :onion041
ล้างหนี้สำเร็จแล้วโว้ยย!!! ต่อไป ก็เตรียมตัว ขึ้นขับหุ่น ระเบิดพลังเหล็กไหล
Medeus
Inspector
 
  Wrath Rune

LV. 34   EXP 709
Blacksmith
Grassland
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:24 am
ที่อยู่: อันตัวข้า อยู่ท่ามกลาง น้ำ (SUI) ไฟ(FE) และเหล็ก(SRW)

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Siegfried » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 7:12 pm

หึหึหึ เดาออกง่ายจะตายว่าใครเป็นคนร้าย :onion016

มันจะมีใครได้อีกล่ะนอกจากคนๆนั้น! :onion011 :onion026 :onion042
รูปภาพ
ช่วยกันอุดหนุน Sub - KOTAKU หน่อยเน้อ =w=//
ผมเพิ่งทำ Dog Days S1 จบไป ตอน S2 ออกใหม่ๆ
แล้วก็ทำเรื่อง Hyouga อยู่
รับรองการสะกดคำและภาษาโดยผมเอง =w=b
ภาพประจำตัวสมาชิก
Siegfried
Elite Star
 
  Unicorn Rune

LV. 21   EXP 375
Maximilian Knight
Grassland
โพสต์: 242
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 4:45 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย FLOW » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 8:08 pm

บอร์ดเราเคยมีฟิคแบบนี้ด้วยหรือ? เห็นมีแต่เล็ตมูนกับคดีฆาตกรรมปริศนาของหม้อจีนีไอ

รอลุ้นตอนจบครับ (อย่าดองแบบฟิคนรกนะ :D )
ภาพประจำตัวสมาชิก
FLOW
Ancient Star
 
  Champion's Rune

LV. 47   EXP 898
Godwin Commander
Stormfist
โพสต์: 701
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 4:56 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย tsukasa » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 9:35 pm

ลงชื่อว่าอ่านจนจบแล้วค่ะ

รอคอยคำเฉลยอยู่นะคะ ^^b
รูปภาพ
Draw a circle~ There's Earth~ Draw a circle~ There's Earth~ Let's have a toast with our boots!
Genso Suikoden
ภาพประจำตัวสมาชิก
tsukasa
Elite Star
 
  Wind Rune

LV. 20   EXP 517
Dragon horse rider
Gordius Village
โพสต์: 261
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 4:58 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย DZ » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 10:15 pm

ฟิคที่ยาวพอๆกับการประกวดสัตว์...................

คนร้ายมันก็ต้องเป็นคนนั้นอยู่แล้ว หึๆ
รูปภาพ
รูปภาพ
แว่วเสียงแมวน้ำ.............ต้องบอกด้วยเรอะว่าเชียร์ฝั่งไหน เห็นๆกันอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
DZ
Alev Seeker
 
  Blinking Rune

LV. 28   EXP 760
Wizard
Toran Republic
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:43 am

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Poppuri » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 10:54 pm

ทายคนร้ายถูกแจกเงิน :onion016
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Poppuri
Glow Star
 
LV. 9   EXP 942
Traveller
โพสต์: 93
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:38 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Medeus » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 10:59 pm

โอ้วว คงไม่บอกว่า แจกเงิน ในที่นี่ หมายถึง เงินที่ได้จากการ post หรอกนะ = =a

ว่าแต่ ส่วนปริศนา ยังจบลงเพียงเท่านี้ใช่ไหมครับ? จะมีต่ออีกไหม หรือว่า ส่วนต่อไป จะเป็นเฉลยเลยล่ะ?
ล้างหนี้สำเร็จแล้วโว้ยย!!! ต่อไป ก็เตรียมตัว ขึ้นขับหุ่น ระเบิดพลังเหล็กไหล
Medeus
Inspector
 
  Wrath Rune

LV. 34   EXP 709
Blacksmith
Grassland
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:24 am
ที่อยู่: อันตัวข้า อยู่ท่ามกลาง น้ำ (SUI) ไฟ(FE) และเหล็ก(SRW)

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Poppuri » พฤหัสฯ. พ.ค. 21, 2009 11:36 pm

เฉลยแล้วค่ะ นึกอะไรให้มันลึกซึ้งไปกว่านี้ไม่ได้แล้วเพราะไม่สามารถคิดเทคนิคโจรกรรมอันล้ำลึกได้ = ="

ดังนั้นแผนจะมีแต่ช่องโหว่เพียบ ดังนั้นทายๆ ไปเหอะ ไงๆ ม้าก็คือคนร้าย
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Poppuri
Glow Star
 
LV. 9   EXP 942
Traveller
โพสต์: 93
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:38 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Mysh » ศุกร์ พ.ค. 22, 2009 12:13 am

นี่มันฟิกที่หลงเหลือมาจากซากอารยธรรมบอร์ดเก่ารึนี่

อายุอานามพอๆกะกระทู้ประกวดสัตว์เลยสินะ...

ถึงแม้จะรู้ตัวคนร้ายจากโพสของป๊อปแล้ว แต่ก็ขออ่านอีกรอบเถอะน่า
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Mysh
Premier Star
 
  Fire Sealing Rune

LV. 30   EXP 296
Chef of Black Dragon Group
Black Dragon Island
โพสต์: 424
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 2:59 pm
ที่อยู่: Pilika Palace

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย biggreat2000 » อังคาร มิ.ย. 09, 2009 5:23 pm

สรุปแล้ว ไม่มี แผนวิธีการขโมยว่างั้น =='

ปล.ว่างจากงานเลยมานั่งงาน
世の中に偶然などない。あるのは必然だけ。
ภาพประจำตัวสมาชิก
biggreat2000
Elite Star
 
LV. 19   EXP 684
Elf
Great Forest Village
โพสต์: 248
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 8:51 pm

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Pedeang » พุธ มิ.ย. 10, 2009 9:59 pm

ไปเขียนแข่งกับโคนันดีไหมเพ่ 55+

ชื่อเร่องต้องหัวหอมกับคดีรูปยูริปริศนาสิ 555+
ภาพประจำตัวสมาชิก
Pedeang
Glow Star
 
  Earth Rune

LV. 8   EXP 35
City Guard
Antei
โพสต์: 101
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 31, 2009 11:48 am

Re: แอดมินกับคดีรูปยูริปริศนา

โพสต์โดย Reingale » เสาร์ มิ.ย. 20, 2009 11:03 am

เพิ่งเห็นกระทู้นี้แหะ ยังไม่มีเวลาอ่านเลย


ไว้หาเวลามาอ่านจะมาอีดิทครับ

น่าสนใจๆ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Reingale
ชนะเลิศอันดับ1 SF#1.5
 
  Resurrection Rune

LV. 20   EXP 96
Detective
Toran Republic
โพสต์: 244
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 12:58 pm
ที่อยู่: Duel Academy

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง =o= SuikoFriend Fanart&Fiction =o=

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน

cron