รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

-คุยเรื่องทั่วไป- เกี่ยวกับ เกม การ์ตูน หนัง ข่าวสารบ้านเมือง อื่นๆ-

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » ศุกร์ พ.ค. 22, 2009 7:01 am

===SPOILER ALERT FOR SRWZ SPECIAL DISC===
===SPOILER ALERT FOR SRWZ SPECIAL DISC===
===SPOILER ALERT FOR SRWZ SPECIAL DISC===



เนื่องจากไม่ได้นั่งจด script ตลอด ได้อาศัยเขียนเอาหลังจากจบไป 3-4 วัน (แถมผมพึ่งจบไปรอบเดียว + เซฟทับช่วงก่อนจบด้วยโหมดมิชชั่นไปแล้วด้วย เลยอ่านอีกทีไม่ได้ ยังขี้เกียจเล่นใหม่ ถึงได้เงินเพิ่ม 70 ล้านพร้อมจิตวิญญาณเหล็กไหลก็เถอะ) เนื้อเรื่องอาจมีผิดเพี้ยนไปบ้างนะครับ แต่รวมๆน่าจะประมาณนี้แหละ ใครเจอตรงไหนผิดก็ช่วยแก้ ช่วยเสริมได้ครับผม ^^/

SRWZ SP

เรื่องราวของภาค Z ได้จบลงโดยที่ฉากจบเป็นแบบซ่อมแซมโลกโดยปล่อยให้โลกที่รวมกันเป็นไปตามปกติ (ไม่ได้แยกกลับเป็นหลายโลกเหมือนก่อนภาค Z) และจบในสายปกติ ไม่ใช่สาย if ที่ได้พวกเรย์ และ ทาเรีย เป็นพวก (สเตล่าก็ไม่ได้ แต่ได้โฟว์) โดยที่เรนตัน ยูเรก้า และ พวกอพอลโล ได้กลับมายังโลกมนุษย์

บทนำ คิงเกนเนอร์ และ เทิร์นเอ เกิดคลุ้มคลั่งขึ้นจบควบคุมไม่ได้ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนพ้องทำให้ สามารถควบคุมได้ในที่สุด

ฉาก 1 พวก ZEUTH จะได้รู้ว่า มีหุ่นยนต์ไร้คนขับหลายตัวปรากฏขึ้น บริเวณที่ใกล้ๆกับที่ค้นพบเทิร์นเอและได้ทำลายล้างหมู่บ้านรอบๆจนราบเป็นหน้ากลอง พวกนั้นคือ เอ็กเซ็คเตอร์ ที่ปรากฏออกมาท่ามกลางความสับสนของผู้คนที่ไม่แน่ใจอนาคตตัวเองว่าจะเป็นอย่างไรหลังจากผ่านการซ่อมแซมโลกมา เมื่อพวก ZEUTH ไปถึงที่เอ็คเซ็คเตอร์ทำลาย ทั้งคิงเกนเนอร์ และ เทิร์นเอต่างก็มีข้อมูลพวกนั้นอยู่ในหุ่น เหมือนคราวเจอพวกโอเวอร์เดวิลหรือดะเทนชิ หลังพวก ZEUTH ปราบกองกำลังพวกนั้นได้ทั้ง 2 ฝั่ง (ทั้งทางฝั่งรันโด้ ที่เมลตัดผมทิ้งเพราะรู้สึกรำคาญในเวลาทำงาน จนคนอื่นแซวเรื่องผมยาวแล้วจะแต่งงานกัน แต่รันโด้เฉไฉไปว่าต้องการช่วยเหลือโลกก่อน และ ฝั่งเซ็ตสึโกะ ที่ได้รวมทีมกรอรี่สตาร์ใหม่กับเด็นเซล และ โทบี้ ที่ถูกอาซาคิมพามาจากโลกที่ไม่มีสเฟียร์ แม้ตอนแรกโทบี้บอกเซ็ตจังว่าเขาไม่ใช่คนเดียวกับที่เซ็ตจังรู้จัก จนเซ็ตจังต้องเรียกว่าวัตสันซัง แต่ท้ายที่สุดทั้งเด็นเซ็ลและโทบี้ก็ยอมรับในตัวของเซ็ตจัง) พวกบันโจ โรเจอร์ ได้ปรากฏมาและบอกว่าหุ่นพวกนั้นมาจากประวัติศาสตร์มืด ที่มุ่งทำลายล้างโลก ที่จิตใจผู้คนตกอยู่ในความสับสนเพื่อที่จะสร้างใหม่ จากนั้น ZEUTH ก็ได้กลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง

ฉาก 2 ได้ปรากฏผู้ที่เป็นหัวหน้าของพวกเอ็กเซ็คเตอร์ ผู้นำแห่งกองทัพจากประวัติศาสตร์มืด มันก็คือ โอเวอร์แมนสีดำ แต่มันได้หนีไป ระหว่างที่กำลังจะติดตาม ได้ปรากฏชายผู้หนึ่ง ผู้ปรารถนาในสงคราม นั่นคือ กินกานัม ผู้รอดตายจากศึกที่พฤกษาแห่งชีวิต กินกานัมคิดจะจมยานเก็คโค แต่เรนตันได้ขับ 909 ออกไปขวางไว้ แต่ด้วยฝีมือของเรนตันยังไม่ถึงที่จะขับ 909 จึงถูกทำลาย แต่ก็รอดมาได้ เจตจำนงที่ต้องการต่อสู้ของอพอลโล ได้เรียก ปีกแห่งตะวัน กลับมาจากห้วงมิติอื่น โทมะ ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับอควอริออน ซิริอุสและอพอลโล ได้เข้าไปต่อสู้กับโทวมะ และด้วยความเชื่อมั่นของพวก ซิลเวีย ทำให้โทวมะอยากดูปาฏิหารย์ที่พวกอพอลโลได้ช่วยเหลือโลกไว้ จึงมอบหุ่นให้ซิลเวีย และทำการรวมร่างเป็นอควอริออนอีกครั้ง และนิลวาซก็ได้ปรากฏตัวขึ้น พวกเราบินด้วยกันอีกครั้งนะ We can fly หลังจากนั้นพวก ZEUTH ก็ได้ปราบเทิร์น X ลงได้ และมุ่งสู่นิฮนอัลปุส (ญี่ปุ่น) เป้าหมายของพวกเอ็กเซ็คเตอร์

ฉาก 3 โอเวอร์แมนสีดำ XAN(ซัง=ตัด เป็นโอเวอร์แมนที่ใช้ดาบซามูไร พร้อมสกิลนินจา) ที่ได้รับความนึกคิดของมนุษย์ทั้งหมดมาอยู่ในตัว (รวมถึงคนที่ตายไปอย่างกินกานัมด้วย) XAN ได้ปรากฏตัวขึ้นเพื่อที่จะทำลายล้างโลกแล้วค่อยสร้างขึ้นใหม่ ซึ่ง XAN นั้น ถือเป็นโอเวอร์แมนจากโลกอื่น แต่ด้วยจิตใจ ความเชื่อมั่นต่ออนาคตของพวก ZEUTH (โดยเฉพาะชิน อาสึกะ คำพูดนายเท่มาก ยกให้เป็นพระเอกเลย =w=b) ทุกคนที่ต้องการเลือกอนาคตด้วยตนเอง จึงได้รวมพลังต่อสู้กับโอเวอร์แมนสีดำ XAN เมื่อ XAN ได้รับรู้ถึงจิตใจของพวก ZEUTH มันก็หายตัวไป พร้อมกล่าวขอบคุณเกนเนอร์ และพวกเอ็กเซ็คเตอร์ต่างก็หายไปด้วย ที่แท้แล้ว XAN ก็ต่อสู้เพื่อพวกมนุษย์เช่นกัน และตอนนี้มนุษย์เลือกที่จะไปสู่อนาคต XAN จึงหายไป เกนเนอร์คิดในใจว่าพวกเราต่อสู้เพื่อสร้างยุคใหม่ และหวังว่าจะได้เจอกับ XAN อีกครั้ง

แม้ว่ามนุษย์จะยังคงตกอยู่ในความวุ่นวายสับสนจากการซ่อมบำรุงโลก แต่ก็ยังมีผู้ที่ต่อสู้เพื่ออนาคตอยู่ แล้วก็จบบทที่ 1

ดังนั้นผมเลยคิดว่าภาค Z น่าจะมีต่อแน่นอน ให้ 99.99% เลย ><b (ฉากจบเรื่องซีรีย์ Z โลกทั้งหมดทั้งมวลรวมกันเป็น 1 อนาคตมีเพียงหนึ่ง เอ้ย อันนี้ไม่เกี่ยว....)
โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบพล็อตเรื่องของ Z มากเลย ทั้งเรื่องสเฟียร์(ที่คล้ายทรูรูนมาก ทั้งเลือกเจ้าของด้วยตนเอง คนที่ถือครองจะค่อยๆเสียความเป็นมนุษย์ บางคนอายุขัยไม่เดิน มอบพลังอันยิ่งใหญ่ให้ทั้งนักบินและหุ่น) และ สงครามศักดิ์สิทธิ์ การรวมโลกของโลกที่แยกกันไป (ทำให้กันดั้มหลายๆยุคหลายๆภาคเข้าเรื่องกันได้แบบสมเหตุสมผลที่สุดในทุกภาคแล้ว) แถมกล้าเลือกเรื่องแปลกๆ ที่ไม่ซ้ำแบบภาคก่อนๆ น่าจะคาดหวังภาคต่อที่ดีได้ ><b

ปล. ภาษาญี่ปุ่นผมก็แค่งูๆปลาๆ อาจจะมีแปลผิดพลาด ยังไงก็ขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยครับ ใครเจอที่ผิดบอกได้เลยเต็มที่ จะแก้ให้ครับ ^^
ปล2. XAN เก่งมากๆ ถ้ามีให้เล่นแบบ EX-HARD นี่สงสัยชนะยากแน่ๆ เพราะโอเวอร์สกิลมันสุดโกงเลย แม่น+หลบ +30% ใช้พลังจิตคาคุเซย์ (เดิน 2 รอบ) (บวกกับสกิลอัดอีกครั้ง และ เดิน 2 รอบ ทำให้มันเดินได้ 3 รอบ และ อัดได้เทิร์นนึง 3-6 ครั้ง ยานแม่ถ้าพลังเหลือน้อยโดนสอยร่วงแน่ = =") และ โฟตอนโอเวอร์แม็ตแบบแข็งแกร่ง (ดาเมจลดทอน 10 เท่า และพลังจิตและอาวุธทำลายบาเรียไร้ผล และไม่สามารถใช้พลังจิตลดเกราะและแรงโจมตี , ลบค่ากำลังใจ และ พลังจิตอื่นๆใส่ได้)
ปล3. คาดว่า ทั้งรันโด้ และเซ็ตสึโกะ น่าจะไปโผล่ในภาคต่อของ Z ด้วยแน่นอน อย่างน้อยถ้ามีภาคเนื้อเรื่องจบของภาค Z น่าจะไปแน่ๆ ^^b
ปล4. ถ้าตัวเอกจริงของภาค Alpha คือ คุสุฮะ มีแววว่า รันโด้จะเป็นตัวเอกจริงของ Z แฮะ (บทหลายอย่างมันให้ ทั้งซ่อมแล้วทำลาย ความคิดก็คล้ายพวกในประวัติศาสตร์มืดด้วย) แต่ก็คงมาทั้งคู่พร้อมเซ็ตจังนั่นแหละ =w=

สิ่งที่ได้รู้จาก SRWZ SP
1. อเนโมเน่และซินเซียเป็นมิตรที่ดีต่อกันจริงๆด้วย สมกับซินเซียเป็นต้นแบบของอเนโมเน่ แถมอเนโมเน่ยังพูดแบบเดียวกับซินเซีย มาเริ่มเกมกันเถอะ =w=
2. จิ เอเดล มันวางแผนพัฒนาเรมเรส ร่างสมบูรณ์ มาอย่างยาวนานจริงๆ... หลอกใช้กระทั่งพวกทหารระดับแม่ทัพฝ่ายตัวเอง ให้เป็นเหยื่อในการทดสอบฝีมือ แต่ถ้าพวกเซ็ตจังหรือรันโด้ไม่ไปโดนมันหลอกก็คงไม่สมบูรณ์ซักทีล่ะมั้งนะ =w=
3. แซนด์แมน มีฝีมือปิงปองระดับเทพ(ปิศาจ) ขนาดคู่กับหญิงแก่เรื่องซันบ็อท ยังทำให้ผู้ชนะรอบชิงอย่างเอจจิและลูน่ามาเรีย พ่ายแพ้ไปอย่างยับเยิน พร้อมกับทำให้พวกเซ็ตจังถึงกับฝันร้าย (อิจฉาโทวกะ ได้จับคู่กับเมย์ริน >w< แต่ดันไปแพ้คู่เอจจิ+ลูน่ามาเรีย ในรอบชิง, โคยิก็น่าอิจฉาได้จับคู่กับรีลจัง TwT) ผมชอบเล่นปิงปองนะเอ้อ =w=b
4. ริล่า (คนที่ปลอมตัวเป็นเทรัลตามเรื่องภาค Z) หน้าตาการ์ตูนผู้หญิงมาก แถมที่ใจดีกับพวกมนุษย์ ก็เพราะเห็น พวกโทชิยะปกป้องผู้หญิงไร้ทางสู้ซึ่งเหมือนกับที่เทรัล(ตัวจริง)ปฏิบัติตนกับเธอ
5. เด็นเซล เป็นคนเข้มงวดมาก ถ้าฝีมือไม่ถึงจริงๆ ไม่รับเข้าทีม กรอรี่ สตาร์ เห็นได้จากที่ปฏิเสธนักบินของทีทานส์ที่พอมีฝีมือคนนึง จนมันแค้น แอบสะใจที่รู้ว่าเด็นเซ็ลตายไปแล้ว แถมยังมาขอบัลโกร่า กรอรี่ของเซ็ตจังไปอีก... (แสดงว่าเซ็ตจังมีแววตั้งแต่แรกสินะนี่? ทั้งที่จิตตกบ่อยขนาดนั้น)
6. ถ้านักบินท้องหิวเมื่อไหร่ แม้ว่าเซ็ตหุ่นหรือค่าพลังระดับไหน อัดลูกกระจ๊อกยังแทบไม่เข้า (Parameter ลดทุกอย่าง ใช้เซย์ชินไม่ได้) แถมพลังแค้นเรื่องอาหารของสาวสามอควอริออนนี่สุดติ่ง...
7. ปิแอร์ที่เป็นโรคอยากรวมร่าง พอเห็นเอสเปรันซ่า ยานของเอนีล ดันไปนึกถึงคนรักของเขาที่ชื่อเหมือนกันซะได้... (ช่างขยันหามุข และหาชื่อที่เหมือนกันจริงๆ เทราดะ...)
8. อาการอาหารเป็นพิษ อาจทำให้หุ่นเทพๆต้องใช้สวะขับได้ เพราะนักบินหลักร่วงหมด.... (เช่นใช้ เอม่าขับ Z, กัซขับ นิวกันดั้ม, เอนีลขับ DX, บอสขับมาชินก้า) แต่บอสก็เก่งพอตัวนะ มีเน็คเค็ตสึ+พลังจิต 3 คน ทำให้ปราบซิร็อคโก้สบายเลย ^^"
9. เมื่อใช้พลังจิตไม่ได้ และต้องปราบบอสเทพด้านการหลบ เช่น กินกานัม ซิร็อคโก้ ฮามาน พี่น้องฟรอสต์ ที่มีท่า ALL แรง โดยที่มีเงินจำนวนจำกัด (อัพอาวุธตัวหลักครบก็แทบหมดแล้ว) และใช้สมาชิกได้แค่ 6-8 กลุ่ม และภายในเทิร์นจำกัดแค่ 5 เทิร์น ในเทิร์นสุดท้ายท่านจำเป็นต้องสละชีพเพื่อนเหล็กไหลด้วยกัน เพื่อให้ภารกิจสำเร็จ TwT (ตูเป็นกุนซือโฉดมั้ยนี่)
สรุป คุ้มค่ากับที่รอแผ่นแท้แบบลดราคาลงมาจริงๆ ><b ได้มือ 1 มาไม่ถึง 700 บาท กะแล้วว่าต้องขายไม่ออกจนต้องลดแหลก... ที่เหลือก็ชาลเลนจ์แบ็ทเทิ่ล แบบ ex-hard อีก 1 มิชชั่นสุดท้าย บอสทุกตัวที่เคยเจอมาหมดรวมทั้ง ดิเอเดล+เอเดล+อาซาคิม ด้วย (จำกัด 12 เทิร์น) เตรียมลุยต่อล่ะ ^^/ ex-hard ด่านก่อนๆ มันไม่ให้ใช้เซย์ชินกับอาวุธ MAP เลยโหดได้ใจ =w=b แต่ด่านนี้งัดมาใช้ได้ไม่อั้น ไม่งั้นคงไม่มีวันชนะ...ดีใจที่ ex-hard ได้ใช้อาเนโมเน่ + เซ็ตจัง + รันโด้ ทุกมิชชั่นด้วย ปลื้ม TwTb

======================================================

อันนี้เป็น Spec ของภาคต่อของ Z ที่ผมคิดเอาเอง ไว้ตอนถ้าออกมาจริงแล้ว ค่อยดูล่ะกันว่าจะถูกซักกี่ % (ผมคาดเดาเองนะ อ่านเอาสนุกก็พอ อย่าไปซีเรียส ถือว่าอ่านฟิคย่อๆของ SRW ที่แต่งโดยผม ไปล่ะกัน =w=)

ขอซ่อนไว้สำหรับสมาชิก เพราะรู้สึกอายถ้าคนอื่นภายนอกมาเห็น =w="
Hidden text. Registration and a minimum of 1 post(s) are required.


มั่วดีไหมหว่า คิดเห็นเป็นยังไง ติได้เต็มที่ครับ ถือว่าลองเขียนฟิค SRW แบบสั้นๆ เล่นๆล่ะกัน =w=
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย DZ » ศุกร์ พ.ค. 22, 2009 10:13 am

ภาคนี้มันมีระบบหิวกับท้องเสียด้วยเหรอ ==''

ถ้าเกิดเริ่มที่ 00 กับกีอัส ซีซัน2 ก็แทบไม่มีเปลี่ยนหุ่นเลยสิ(โดยเฉพาะตัวสาย00ที่เซตเมพคนเดียว)

ว่าแต่ไม่มีข่าวเกี่ยวกับ โรงเรียนsrw มั่งเหรอครับ
รูปภาพ
รูปภาพ
แว่วเสียงแมวน้ำ.............ต้องบอกด้วยเรอะว่าเชียร์ฝั่งไหน เห็นๆกันอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
DZ
Alev Seeker
 
  Blinking Rune

LV. 28   EXP 760
Wizard
Toran Republic
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:43 am

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » เสาร์ พ.ค. 23, 2009 6:24 am

ผมหมายถึงเรื่องราวช่วงหลัง เริ่มขึ้นจากการเอามุขเรื่องต่อภาค Z น่ะครับ หุ่นอัพเกรดเพราะผ่านครึ่งแรกนี่ล่ะครับ *-* ช่วงแรกเล่นเรื่องผสมของโลกนั้นๆ ไม่กี่ด่าน ก่อนจะมีมุขอะไรนิดหน่อยมาทำให้เรื่องเข้มข้น แต่ส่วนนี้คิดยังไงก็คงไม่ออก แว่นตาหักหลังบ่อยเลยแค่เกรินเอา *0*

ท้องหิว กับ อาหารเป็นพิษเป็นตามเนื้อเรื่องครับผม
โรงเรียน SRW มีแสกนต่อไปอาทิตย์หน้ามั้งครับ? คงต้องรอตอนนั้นมั้ง
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย Medeus » อาทิตย์ พ.ค. 24, 2009 6:07 pm

โอ้วว ขอบคุณมากเลยน่อ เรดเมจ ^^

- เมล จะตัดผมทำไมกัน!! :onion011 ผมยาว ก็น่ารักดีอยู่แล้วแท้ ๆ

- หือม์? อะไรนะ เรนตัน ขับ 909 มางั้นเหรอ? แม้แกจะเป็นพระเอก แต่ฝีมือ ยังไม่พอที่จะขับ 909 ได้หรอกนะ สกิลริฟเทคนิค แกยังไม่ถึงเฟ้ย ว่าแต่ นิลวาซ กลับมาได้ไง เอาตัวเอง ไปเป็น core ให้กับโลกแล้วไม่ใช่เหรอ? แล้วกลับมา spec ไหนล่ะ 1 2 หรือ 3

- XAN นี่ตกลง จะเป็นตัวดี หรือตัวร้ายกันแน่หว่า? = =a

มีให้เล่นเพิ่ม 3 ฉาก แต่สงสัยจะยาวน่าดู แถมนี่มันเป็นเนื้อเรื่องสำหรับเกริ่นไป Z2 แน่ ๆ เลยนะเนี่ย เพราะสเฟียร์เอง ก็ยังออกมาไม่ครบ คิดเล่น ๆ ถ้าเปรียบว่า srw ยังมี @ 1-3 ได้เลย ดังนั้น ภาค Z ที่ต่อไป อาจจะผันตัวเองเป็น Zeta (ตัวเอกที่แท้จริง คือแกเองงั้นเหรอ คามิว!!) ก็น่าจะมี ไตรภาคได้เช่นกันล่ะนะ แต่สงสัยจะต้องตามไป next gen แน่ ๆ T T (เมื่อคราว @ ไป @2) หรือจะมีภาคออกมารั่วน้ำลาย เป็น Z gaiden ก่อน (เลียนแบบ @ ไง)

- ระบบท้องหิว นี่ มันจะถูกเพิ่มเข้าไปในภาคใหม่ ๆ ไหมเนี่ย หวังว่าจะเป็น event ขำ ๆ ในภาคนี้เท่านั้นนะ แค่ต้องหาอุปกรณ์มาประเคนให้หุ่น ก็เหนื่อยพอแล้ว นี่ยังต้องทำอาหาร มาเสริ์ฟคนขับอีกเรอะ?! นี่ ไม่ใช่ Tales นะเฟ้ย

- ผมไม่ค่อยเข้าใจข้อ 9 นะ ทำไม ต้องสละชีพเพื่อนเหล็กไหลด้วยกันล่ะนั่น?

- Spec เนื้อเรื่อง Z2 ทำออกได้ดีมากเลยทีเดียวครับ เนื้อเรื่องดูลงตัวมาก ๆ เลยทีเดียวน่อ ผมคิดว่า เนื้อเรื่องของ code geass ถ้าจะเอามาเริ่มลง ก็น่าจะเล่นไปที่ภาค 2 แล้วเหมือนกันนะ อาจจะมีภาค 1 มาเป็นเนื้อเรื่องนิดหน่อย เพราะเนื้อเรื่องจริง ๆ มันคงต้องเริ่มภาค 2 ไปแล้วจริง ๆ

- เมจิกไนท์ ภาค 2 เนี่ย โลกเซฟิโร่ตอนแรก ๆ เนี่ย จะถือว่าเป็นโลกที่ถูกทำลายย่อยยับได้ไหม? โลกที่ไม่มีเสาหลัก โลกเลยค่อยพังทลายลง อยากให้เรื่องเข้ามามากจริง ๆ นะเนี่ย แต่ปัญหาก็คือว่า จะมาจับ mix กับเรื่องอื่นยังไงมากกว่าล่ะมั้ง

- Eureka seven the movie นี่ ก็น่าสน ไม่แน่ว่า ที่เนื้อเรื่องใน Z special ให้นิลวาซ กลับมา ก็เพื่อเตรียมตัวใช้เนื้อเรื่องของภาค Movie ต่อหรือเปล่านะ?
ล้างหนี้สำเร็จแล้วโว้ยย!!! ต่อไป ก็เตรียมตัว ขึ้นขับหุ่น ระเบิดพลังเหล็กไหล
Medeus
Inspector
 
  Wrath Rune

LV. 34   EXP 709
Blacksmith
Grassland
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:24 am
ที่อยู่: อันตัวข้า อยู่ท่ามกลาง น้ำ (SUI) ไฟ(FE) และเหล็ก(SRW)

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » จันทร์ พ.ค. 25, 2009 7:03 am

Medeus เขียน:โอ้วว ขอบคุณมากเลยน่อ เรดเมจ ^^

- หือม์? อะไรนะ เรนตัน ขับ 909 มางั้นเหรอ? แม้แกจะเป็นพระเอก แต่ฝีมือ ยังไม่พอที่จะขับ 909 ได้หรอกนะ สกิลริฟเทคนิค แกยังไม่ถึงเฟ้ย ว่าแต่ นิลวาซ กลับมาได้ไง เอาตัวเอง ไปเป็น core ให้กับโลกแล้วไม่ใช่เหรอ? แล้วกลับมา spec ไหนล่ะ 1 2 หรือ 3
spec 2 ครับ (ส่วนตัวคิดว่า spec 2 มาแหละดีแล้ว มีเซเว่นเสวลสุดโกงอยู่นี่นา *-*) ส่วนฉากจบ Z ถ้าจำไม่ผิด มันเปลี่ยนจากตอนอนิเม Eureka 7 นิดนึงน่ะครับ (ตามสไตล์ SRW ที่มีปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเรื่อง) นิลวาซยังไม่ได้ไปเป็นคอร์ เพราะเข้าไม่ทัน โทวมะก็เลยบอกว่าไม่ทันแล้ว และรวมร่างอควอริออนกับ อพอลโล่ และ ซิริอุส ใช้พลังท่าสุดท้าย ช่วยเหลือโลกไว้น่ะครับ แต่ทั้งนิลวาซและอควอริออนก็หายไปด้วยกัน *-*

- XAN นี่ตกลง จะเป็นตัวดี หรือตัวร้ายกันแน่หว่า? = =a
คิดว่าถ้ามีภาคต่อ คงมาช่วยเรามั้งนะ *-*

มีให้เล่นเพิ่ม 3 ฉาก แต่สงสัยจะยาวน่าดู แถมนี่มันเป็นเนื้อเรื่องสำหรับเกริ่นไป Z2 แน่ ๆ เลยนะเนี่ย เพราะสเฟียร์เอง ก็ยังออกมาไม่ครบ คิดเล่น ๆ ถ้าเปรียบว่า srw ยังมี @ 1-3 ได้เลย ดังนั้น ภาค Z ที่ต่อไป อาจจะผันตัวเองเป็น Zeta (ตัวเอกที่แท้จริง คือแกเองงั้นเหรอ คามิว!!) ก็น่าจะมี ไตรภาคได้เช่นกันล่ะนะ แต่สงสัยจะต้องตามไป next gen แน่ ๆ T T (เมื่อคราว @ ไป @2) หรือจะมีภาคออกมารั่วน้ำลาย เป็น Z gaiden ก่อน (เลียนแบบ @ ไง)
ไม่ยาวมากครับ ด่านนึงสั้นๆ เฉพาะด่าน 3 ที่นานหน่อย ส่วนภาคต่อถ้าจำไม่ผิดในบทสัมภาษณ์ก่อนเกมออก เหมือนเทราดะจะบอกว่าประมาณว่า "ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบภาคนี้กัน ก็คิดเนื้อเรื่องต่อไว้แล้ว" ประมาณนี้ล่ะมั้งนะ

- ระบบท้องหิว นี่ มันจะถูกเพิ่มเข้าไปในภาคใหม่ ๆ ไหมเนี่ย หวังว่าจะเป็น event ขำ ๆ ในภาคนี้เท่านั้นนะ แค่ต้องหาอุปกรณ์มาประเคนให้หุ่น ก็เหนื่อยพอแล้ว นี่ยังต้องทำอาหาร มาเสริ์ฟคนขับอีกเรอะ?! นี่ ไม่ใช่ Tales นะเฟ้ย
อีเวนท์ขำๆน่ะครับ ตามอนิเมอควอริออน ที่สามสาวต้องการไดเอ็ท ประกอบกับเจอดะเทงชิระดับอนุภาคเล็ก แอบเข้ามาย่อยอาหารจดหมดทั้งกองทัพ... เลยหิวกันถ้วนหน้า ตอนจบที่ ผบ. เอาอาหารมาให้นี่ ดีใจกันใหญ่...

- ผมไม่ค่อยเข้าใจข้อ 9 นะ ทำไม ต้องสละชีพเพื่อนเหล็กไหลด้วยกันล่ะนั่น?
เนื่องจากใช้พลังจิตไม่ได้ + ด่านมันต้องเร่งรีบให้ผ่านใน 5 turn จึงต้องเน้นอัพอาวุธ+ความแม่นเป็นหลัก เงินไม่พออัพเกราะ+ความเร็ว ศัตรูมันมีท่า ALL ที่โต้กลับแรง (โดยเฉพาะกินกานัม ฮามาน(Sอวกาศ)) ไม่มีพลังจิตแล้วจะรอดเหรอคร้าบ =w= แต่รอบที่ผมเล่นก็สละไปแค่ 4 คนแหละครับ แต่ฆ่าศัตรูแบบชนิดที่ว่า ใช้ตัวสุดท้ายโจมตีแล้วชนะพอดี (ถ้าไม่ทันคงต้องลุ้นโต้กลับอีกเทิร์น เท่ากับฟลุคชนะนั่นล่ะนะ หรือคำนวณพอดีหว่า =w=) สายเรียลที่พอใช้งานด่านนี้ได้มีเพียง เซต้า นิว และ เฮียคุชิคิ เท่านั้น เพราะ S ในอวกาศ เลยแม่นหน่อย พี่เทพยังเทพไม่ออก อัดไม่ค่อยโดน แถมอัดไม่แรงอีก ด่านนี้ศัตรูไม่มาก กำลังใจเลยน้อย seed ไม่ออก=กาก... ส่วนพวกสายซุปเปอร์ขยันรีเซ็ทให้อัดโดนหน่อย แต่ส่วนมากอัดหลังสายเรียล ได้ระบบเล็งเป้าหมายต่อเนื่องเพิ่ม % ให้ โอ้ว ระบบนี้มันดีต่อเราก็ด่านแบบนี้ล่ะ

- เมจิกไนท์ ภาค 2 เนี่ย โลกเซฟิโร่ตอนแรก ๆ เนี่ย จะถือว่าเป็นโลกที่ถูกทำลายย่อยยับได้ไหม? โลกที่ไม่มีเสาหลัก โลกเลยค่อยพังทลายลง อยากให้เรื่องเข้ามามากจริง ๆ นะเนี่ย แต่ปัญหาก็คือว่า จะมาจับ mix กับเรื่องอื่นยังไงมากกว่าล่ะมั้ง
อยากให้มาเหมือนกันครับ แต่คงผสมกันยากจริงๆ แต่ก็เหมือนกับพอไหวนะนี่ *-*
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:53 am

แสกนใหม่ SRW 2 ภาค และอย่างที่คิดว่าต้องเจริญรอยตาม SD Gundam Generation ไปลง Wii แน่นอน :lol: แต่เป็น 3d นะจ๊ะ ซึ่งจากอดีตที่ผ่านมา SRW 3D นั้น ค่อนข้างจะไม่ค่อยดีซักกะภาค :cry: คาดหวังว่าภาคนี้จะดีนะ

source: http://superrobotwar.wordpress.com/2009 ... #more-7057

SRW Neo
Series lists:

Mazinger Z
Great Mazinger
Jushin Liger
Shin Getter Robo
GoShogun
NG Knight Lamune & 40
Galaxy Cyclone Braiger
Absolutely Invincible Raijin-Oh
Genki Bakuhatsu Ganbaruger
Hot-Blooded Strongest Go-Saurer
Kanzen Shouri Daiteioh
Iron Leaguer
Mobile Fighter G Gundam
Lord of Lords Ryu Knight

ไร้ UC อีกแล้วสินะ
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย FLOW » พุธ มิ.ย. 10, 2009 11:36 am

โห ภาคนี้กะทำมาฮาอย่างเดียวหรือไงกันครับเนี่ย มีทั้งลามูเนสหุ่นแสนกากใช้พลังอภินิหารนมเด้งอย่างเดียว แล้วยังมีญาตินิวคาสเซิลมาแจมอีก หุ่นตัวสูงกว่าเด็กผู้หญิงจิ๊ดนึงจะเอาอะไรไปสู้กะเค้าฟร้า ปา 44sonic ใส่เดวิลกันดั้มมันคงจะรู้สึกเจ็บอ่ะนะ.... = =''a

ปอริ่ง แต่ละเรื่องโบราณโค่ด ใครรู้จักเกินครึ่ีงก็มาเข้าทำเนียบลุงซะดีๆครับ 8-)
ภาพประจำตัวสมาชิก
FLOW
Ancient Star
 
  Champion's Rune

LV. 47   EXP 898
Godwin Commander
Stormfist
โพสต์: 701
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 4:56 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย Medeus » พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:41 pm

ชื่อภาค ก็เขียนอยู่ว่า NEO น่าจะแปลว่า ภาคใหม่ล่าสุด แต่ดันกลายเป็น ภาค ดักแก่ ไปเสียได้ล่ะนั่น = ="

แถมไปลง Wii อีก!!! พึ่งขายเครื่องเก่าไป เพราะไม่มีเกมอะไรจะเล่นแล้วแท้ ๆ T T นี่มัน ข่าวร้ายชัด ๆ เลย

จาก ภาค K มี Zoids เป็นของแปลกแล้ว

ภาค NEO มี iron leaguer มันยิ่งกว่าของแปลกแล้ว!!! ภาคนี้ เราจะได้เห็นการเล่นบอลกลางอวกาศกันแล้วสินะ อีกทั้งยังเป็นการกลับมาของหุ่นยนต์มีลูกกะตา ที่หายไปตั้งแต่ ps1 (สมัยนั้น กันดั้มจะยังมีลูกกะตาอยู่) อ้อ อย่าไปนับ วาลชิโอเน่ นะ

ทำไม ไม่เอา หุ่นยนต์ซามูไร มุซาซิ มาด้วยเลยล่ะ มุซาซิ โคจิโร่ และจูเบ น่ะ!!!

อืม เห็น พวกตระกูล รามูเนส แล้ว ก็งงว่า ทำไม ไม่เอา แกรนซอท หรือ วาตารุมาด้วย แต่คิดไปคิดมา ผมก็คิดว่า เทราดะ ก็คงเก็บ แกรนซอท และวาตารุไว้ก่อน เพราะทั้งสองเรื่องนี้ theme มัน ไปด้วยกันได้ คือ ค่อย ๆ ตะลุยกันไปทีละโลก โดยต้องทำให้โลกกลับมาเป็นปกติให้ได้เสียก่อน ถึงจะไปยังโลกต่อไปได้... สงสัยอาจได้ไปโผล่เป็นของแปลกในภาค Z สักภาคแหงเลย = =" theme โลกที่ถูกทำลาย แล้วต้องซ่อมโลกแบบนี้
ล้างหนี้สำเร็จแล้วโว้ยย!!! ต่อไป ก็เตรียมตัว ขึ้นขับหุ่น ระเบิดพลังเหล็กไหล
Medeus
Inspector
 
  Wrath Rune

LV. 34   EXP 709
Blacksmith
Grassland
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:24 am
ที่อยู่: อันตัวข้า อยู่ท่ามกลาง น้ำ (SUI) ไฟ(FE) และเหล็ก(SRW)

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:47 pm

แป่ว สรุปว่าบอร์ดนี้หาคนคุยด้วยภาคนี้ไม่ได้แล้วสินะ =w="

ส่วนตัวชอบแกรนโซทกับวาตารุเหมือนกันนะ
มุซาชิ โคจิโร่ จุเบ มันใช่สามเหมียวยอดนินจาหรือปล่าวหว่า? ลืมๆล่ะ ^^" ถ้าใช่ก็เรื่องโปรดเช่นกัน


ท่าผสานของภาคนี้คงเป็น

ล่ะมั้ง

ได้ลิงค์มาจากพี่หมีที่ GG

ปล. ข่าวเรื่องระบบภาคโรงเรียนเลยจางไปเลย (ฮา) เล่นบอกพร้อมภาคใหม่นี่นะ แต่ต้องรอแสกนชัดๆก่อน อันนี้มองตัวหนังสือแทบไม่เห็น = =
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย Hikakichi » พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:54 pm

มูซาชิ โคจิโร่ จูเบ ในที่นีคงหมายถึงพวกหุ่นยนต์ซามูไรขนาดตัวเท่าคนที่ฉายช่อง7ตอนเช้าสมัยก่อนน่ะ มุซาชิตัวน้ำเงิน โคจิโร่ตัวแดง

แกรนด์ซอร์ดกับวาตารุก็น่าเอามา แต่ทำไมถึงไม่เอาเมจิกไนท์เรย์เอิร์ทมาล่ะคร้าบบบบบ หุ่นออกจะเท่



ลามูเนะ สงสัยต้องหยอดเหรียญก่อนถึงใช้ท่าใหญ่ได้

ไออ้อนลีกเกอร์มาได้ไงเนี่ย เรื่องในดวงใจผมเลย ในSRWขนาดไม่สำคัญหรอกนา ขนาดบอนตะคุงตัวเท่าคนใช้ปืนลูกซองยังเก่งเลย
แก้ไขล่าสุดโดย Hikakichi เมื่อ พุธ มิ.ย. 10, 2009 9:03 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Hikakichi
Elite Star
 
  Fire Rune

LV. 16   EXP 165
Magician
Queendom of Falena
โพสต์: 213
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 10, 2009 8:10 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย sasarai de ViVa » พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:58 pm

redmagicians เขียน:ส่วนตัวชอบแกรนโซทกับวาตารุเหมือนกันนะ
มุซาชิ โคจิโร่ จุเบ มันใช่สามเหมียวยอดนินจาหรือปล่าวหว่า? ลืมๆล่ะ ^^" ถ้าใช่ก็เรื่องโปรดเช่นกัน


ไม่ใช่นะครับ เพราะตัวขาวเรื่องนี้มันชื่อ ยัตตาโร่ แน่ๆ แล้วตัวนึง
(สามเหมียวยอดนินจาผมจำชื่อตัวขาวได้ตัวเดียวนะครับ)

วาตารุ กรานโซท ผมก็ชอบนะ แต่ให้เครดิตวาตารุมาก 2 เท่าตัว เพราะฉากจบภาคแรกมันซึ้งใจเด็กน้อยอย่างผมมากเลยครับ เพลงก็เพราะจัดๆ อยู่แล้ว ดันขึ้นมาจังหวะเหมาะเจาะเข้าไปอีก

เทพสมิงไรก้า นี่สุดยอดในใจผมเลยนะ ไม่ใช่หุ่น แต่ตอนเด็กๆ ที่เช่าดูวิดีโอนี่โคตรอินเลยครับ แปลงร่างเสร็จต้องแอ๊คก่อน 4 แอคชั่น แล้วตะโกนว่า "เทพสมิงไรก้า ประกาศศักดา !!" แถมถ้าสู้ไม่ไหวก็แปลงร่างซ้ำอีกรอบ ถอดหน้ากากแล้วเท่ขึ้นอีก

แต่ถ้านับตอนร่างคน ริงก์ดุ๊ก เท่ห์กว่าจมหู

ปล.เรื่องนี้ผมดูไม่จบอะ ร้านวิดีโอแถวบ้านเอามาให้เช่าไม่ครบ ได้ข่าวว่าตอนนั้นฉายช่อง 5 ด้วยแต่ระนองปีนั้นมีช่อง 7 ช่องเดียวว่ะครับพี่น้อง :cry:
ภาพประจำตัวสมาชิก
sasarai de ViVa
Elite Star
 
  Earth Rune

LV. 19   EXP 713
Harmonian Soldier
Holy Kingdom of Harmonia
โพสต์: 256
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 3:02 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย DZ » พุธ มิ.ย. 10, 2009 9:13 pm

ลายอักษรคำว่านีโอ เชย ได้อีก

มีแต่แนวโคตรซุปเปอ(ไม่รู้จักทั้งนั้น)

ปล. ไออ้อนลีก เอาจริงเหรอเพ่
รูปภาพ
รูปภาพ
แว่วเสียงแมวน้ำ.............ต้องบอกด้วยเรอะว่าเชียร์ฝั่งไหน เห็นๆกันอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
DZ
Alev Seeker
 
  Blinking Rune

LV. 28   EXP 760
Wizard
Toran Republic
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:43 am

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย Medeus » พุธ มิ.ย. 10, 2009 9:27 pm

ภาคนี้ ท่าผสาน ที่ยิ่งใหญ่สุด มันต้องเป็นของ ไออ้อน ลีก แน่ ๆ ท่าร่วม ที่จะต้อง หุ่นยนต์ ถึง 7 ตัว!!! ท่าที่เตะบอลให้กันไปเรื่อย ๆ จน แม๊กนั่มS ยิงเป็นคนสุดท้ายนั่นหละ (ลองไปหาที่ youtube ดันไม่เจอ ไม่งั้นคงเอามาประกอบแล้วน่อ)

หมอฮิกะ เขียน:มูซาชิ โคจิโร่ จูเบ ในที่นีคงหมายถึงพวกหุ่นยนต์ซามูไรขนาดตัวเท่าคนที่ฉายช่อง7ตอนเช้าสมัยก่อนน่ะ มุซาชิตัวน้ำเงิน โคจิโร่ตัวแดง


ใช่แล้วน่อ เรื่องนั้นหละครับ สมัยนั้น จำได้ ต้องแหกขี้ตา ตื่นมาดูให้ได้ มาตอน 6.30 น. (เช้า) เดี๋ยวนี้น่ะเหรอ รอ ๆ สัก 8.30 น. เหอะ ถึงจะยอมลุก = =" สมัยก่อน การ์ตูนนี้ เป็นแรงผลักดันจริง ๆ นะเนี่ย

จะว่าไป เรื่อง หุ่นตัวเล็ก มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรจริง ๆ ด้วยล่ะน่อ ยังไงซะ ก็ยัด อัดไม่สนไซส์ เข้าไป ก็ไม่มีปัญหาอยู่แร้ว!!!
ล้างหนี้สำเร็จแล้วโว้ยย!!! ต่อไป ก็เตรียมตัว ขึ้นขับหุ่น ระเบิดพลังเหล็กไหล
Medeus
Inspector
 
  Wrath Rune

LV. 34   EXP 709
Blacksmith
Grassland
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ค. 11, 2009 9:24 am
ที่อยู่: อันตัวข้า อยู่ท่ามกลาง น้ำ (SUI) ไฟ(FE) และเหล็ก(SRW)

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย Hikakichi » พุธ มิ.ย. 10, 2009 10:07 pm

Medeus เขียน:ภาคนี้ ท่าผสาน ที่ยิ่งใหญ่สุด มันต้องเป็นของ ไออ้อน ลีก แน่ ๆ ท่าร่วม ที่จะต้อง หุ่นยนต์ ถึง 7 ตัว!!! ท่าที่เตะบอลให้กันไปเรื่อย ๆ จน แม๊กนั่มS ยิงเป็นคนสุดท้ายนั่นหละ (ลองไปหาที่ youtube ดันไม่เจอ ไม่งั้นคงเอามาประกอบแล้วน่อ)

ท่าใหญ่ของตอนแข่งเบสบอลคือ asteroid canon จำไม่ได้ว่าท่าใหญ่ที่ใช้ตอนจบศึกฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศชื่ออะไรนะ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Hikakichi
Elite Star
 
  Fire Rune

LV. 16   EXP 165
Magician
Queendom of Falena
โพสต์: 213
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 10, 2009 8:10 pm

Re: รวมพลคนเล่น Super Robot Taisen (SRW)

โพสต์โดย redmagicians » เสาร์ มิ.ย. 13, 2009 12:52 pm

เว็บ Official ของภาค NEO เปิดแล้วนะ แต่ยังไม่มีข้อมูลอะไรเลย
http://www.suparobo.jp/srw_lineup/srw_neo/

เว็บ famitsu ก็ลงข้อมูลแสกนแบบ Hi-res ล่ะ
http://www.famitsu.com/game/coming/1224932_1407.html

ฉากสู้แบบ 3d แบบชัดขึ้นจากในแสกน
เห็นตัวละครหลายๆตัวแล้วปวดตับ เด็กๆทั้งนั้น TwT
ไออ้อนลีก ปาลูกเบสบอลอัดเลยจริงๆด้วย งี้เดี๋ยวมีท่าเตะบอล บลาๆจากกีฬาต่างๆอีกน่ะสิ...
ริวไนท์เท่มาก แต่คุ้นๆเหมือนเคยดูบางตอนแฮะ? จากที่ไหนหว่า

วันวางจำหน่ายภาคโรงเรียน
August 27, 2009
ราคา 6279 เยน
redmagicians
System Admin
 
  Sun Rune

LV. 99   EXP 999
真実の盗む者
Rätselhaft
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ พ.ค. 09, 2009 3:54 pm

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง =o= Other Talk=o=

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron